Ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ra Quyết định số 447/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi (NCT) giai đoạn 2013-2020 trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Kèm theo kế hoạch trên là các chỉ tiêu cơ bản đến năm 2015 có 10% NCT có khả năng tham gia vào các hoạt động kinh tế và có nhu cầu được hỗ trợ và sản xuất kinh doanh (chỉ tiêu này đến năm 2020 là 25%). Trên 70% tổng số xã phường, thị trấn hỗ trợ cho việc thành lập và hoạt động của quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT (đến năm 2020 là 80%). Đến năm 2015 có 100% NCT khi ốm đau được khám-chữa bệnh và được hưởng chăm sóc của gia đình và cộng đồng, 25% tổng số  bệnh viện cấp huyện có nơi khám bệnh riêng cho NCT (đến năm 2020 là 50%), 100% tổng số bệnh viện cấp tỉnh và khu vực có nơi khám bệnh riêng cho NCT tại Khoa Khám bệnh và Lão Khoa. Đến năm 2015 có 100% NCT không phải sống trong nhà tạm dột nát, ít nhất 35% số xã, phường,  thị trấn có câu lạc bộ chăm sóc và phát huy vai trò NCT (đến năm 2020 là 50%), 25% NCT không có người phụng dưỡng được chăm sóc tại cộng đồng hoặc các cơ sở bảo trợ xã hội (đến năm 2020 là 50%).

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng nêu rõ một số giải pháp trọng tâm là tăng cường vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức thành viên trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quan điểm của Đảng, chính sách và chế độ của Nhà nước đối với NCT. Nêu gương NCT tiêu biểu và những tổ chức cá nhân hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật đối với NCT, đảm bảo tính chính xác, công bằng, minh bạch và hiệu quả, thực hiện tốt chương trình hành động  quốc gia về NCT giai đoạn 2013-2020 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm