Ký kết thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-9, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và ký kết thi đua đảm bảo TTATGT năm học 2013-2014.
 

Ảnh: Tiến Dũng
Ảnh: Tiến Dũng

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), trong năm 2012 và 9 tháng năm 2013, lực lượng công an toàn tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho trên 111 ngàn giáo viên, học sinh của 261 trường học các cấp trên địa bàn; ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT với trên 34 ngàn học sinh của 54 trường. Lực lượng Công an cũng đã phối hợp thành lập 19 tổ an ninh trật tự và ATGT tại các trường học…

Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, tình trạng giáo viên, học sinh vi phạm TTATGT vẫn còn xảy ra khá nhiều. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 1.220 trường hợp vi phạm TTATGT là giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Trên cơ sở phân tích kết quả đạt được cũng như thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác phối hợp đảm bảo TTATGT thời gian qua, năm học 2013-2014, Công an tỉnh và ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục ký kết thi đua đảm bảo TTATGT. Theo đó, hai ngành sẽ tập trung đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong giáo viên, học sinh, sinh viên; xác định kết quả học tập và chấp hành pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại thi đua đối với giáo viên, học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, hoạt động thực hành pháp luật về TTATGT và vai trò của học sinh, sinh viên cũng sẽ được coi trọng, phát huy. Đối với những trường hợp vi phạm TTATGT, hai ngành sẽ phối hợp giải quyết và có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn vi phạm. Hai ngành cũng sẽ thường xuyên sơ kết, tổng kết để kịp thời phát hiện và khắc phục những tồn tại; đồng thời kịp thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả về đảm bảo TTATGT.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm