Hy vọng lấy điểm cao ở môn Hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều nay (3-6), kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2014 tiếp tục diễn ra với buổi thi tự chọn thứ hai: môn Hóa học (60 phút). Theo đánh giá của nhiều em, đề Hóa học vừa sức và nằm trong chương trình kiến thức lớp 12. Nhiều em bày tỏ hy vọng đạt được điểm số cao và tự tin đây là môn thi các em hoàn thành tốt nhất trong số các môn đã thi vừa qua.

Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa năm 2014:

Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc phần thi tự chọn môn Hóa học.  Ảnh: Minh Triều
Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc phần thi tự chọn môn Hóa học. Ảnh: Minh Triều

Hóa học là môn tự chọn có lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 6.299 thí sinh, tham gia tại tất cả 42 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh. Tại các Hội đồng thi thuộc TP. Pleiku, không khí bước vào môn thi Hóa khá nhẹ nhàng. Các hội đồng như: Trường THPT Chuyên Hùng Vương, THPT Phan Bội Châu, THPT Lê Lợi, THCS Nguyễn Du… đều có thí sinh ra sớm, ngay khi vừa hết 2/3 thời gian thi. Em Nguyễn Thị An Nhiên-học sinh lớp 12C6-Trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: “Đề thi Hóa năm nay khá nhẹ nhàng. Với học lực môn Hóa ở mức khá nhưng em có thể hoàn thành trọn vẹn bài thi sớm hơn thời gian quy định và hy vọng đạt mức điểm khá cao. Đây là môn thi em cảm thấy hài lòng nhất trong các môn thi vừa qua”.
 

Đa số các thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc phần thi môn Hóa học. Ảnh: Minh Triều
Đa số các thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc phần thi môn Hóa học. Ảnh: Minh Triều

Tại Hội đồng thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi môn Hóa năm nay khá dễ. Em Hoàng Thị Mỹ Lệ (lớp 12A),cho biết: “Phần lý thuyết khá đơn giản, phần bài tập hơi phức tạp nhưng nói chung là không khó. Với đề thi như thế này em nghĩ các bạn đều có thể làm được, riêng em sau khi kiểm tra lại, em nghĩ mình đạt trên 9 điểm”. Em Siu H'Ni (lớp 12B) cũng cho rằng đề thi khá dễ, các bạn trung bình, khá đều có thể điểm cao. Phần bài tập có một sối câu yêu cầu các bạn phải nắm vững lý thuyết mới có thể làm tốt được nếu không nắm chắc dễ bị đánh lừa.
 

Thí sinh trao đổi sau môn thi Hóa tại Hội đồng thi Chu Văn An (huyện Krông Pa). Ảnh: Nguyễn Giác
Thí sinh trao đổi sau môn thi Hóa tại Hội đồng thi Chu Văn An (huyện Krông Pa). Ảnh: Nguyễn Giác

Tại Hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Krông Pa), trong buổi chiều nay thời tiết rất oi bức. Hội đồng thi có 249 thí sinh dự thi, trong đó có cả thí sinh hệ GDTX và những thí sinh tự do. Kết thúc môn thi Hóa, các thí sinh ra về có vẻ hớn hở, nhiều bạn tự tin mình làm được khoảng 90%. Em Rơ Ô H’Vông (lớp 12A5), cho biết: “Em làm tốt phần thi này nhưng trong số 38 câu em làm được thì có vài câu không chắc lắm”.
 

Thí sinh vui vẻ rời phòng thi. Ảnh: Nguyễn Giác
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi. Ảnh: Nguyễn Giác

Riêng các thí sinh hệ GDTX, đa phần các thí sinh này đều lắc đầu sau kết thúc môn thi và cho rằng 40 câu hỏi là không nhiều nhưng việc học không được thường xuyên và ôn bài không được tốt nên làm bài không mấy đạt.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú (xã Thăng Hưng-huyện Chư Prông): Trải qua môn thi Hóa học trong tiết trời nóng bức, thế nhưng khi kết thúc giờ thi, 77 thí sinh của Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú vẫn tỏ ra rất phấn khởi, bởi các em đã vượt qua môn thi này một cách dễ dàng. Với 40 câu hỏi trắc nghiệm, chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản sẽ có thể nhanh chóng hoàn thành bài thi của mình.

 

Những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại Hội đồng thi THPT Trần Phú. Ảnh: Trần Dung
Những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại Hội đồng thi THPT Trần Phú. Ảnh: Trần Dung

Thí sinh Trần Thị Thanh Hiền (lớp 12A), vui mừng : “Trong vòng 40 phút là em đã làm xong bài. Theo tham khảo của em thì đề thi Hóa năm nay dễ hơn so với các năm trước. Các bạn trong phòng thi của em cũng thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc giờ thi”. Với những học sinh có học lực trung bình, thì việc dành về điểm 6-7 cho môn thi này là điều không khó. “Mức học của em ở môn Hóa chỉ thuộc loại trung bình nhưng em khá hài lòng với đề thi này. Trước kỳ thi, em lo sợ không vượt qua được môn này, nhưng giờ em thoải mái hơn khi biết chắc bài thi của mình cũng được khoảng 7 điểm”- Em Ngô Quang Thái (lớp 12B2), cho biết.
 

Thí sinh Trường THPT Trần Phú phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi. Ảnh: Trần Dung
Thí sinh Trường THPT Trần Phú phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi. Ảnh: Trần Dung

Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (thị xã An Khê) có 141 thí sinh tham gia thi môn hóa. Mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng sau khi kết thúc môn thi, đa số các em rời khỏi phòng thi trong tâm trạng thoải mái. Theo đánh giá của nhiều em, đề Hóa năm nay dễ, hầu hết đều nằm trong chương trình lớp 12. Em Nguyễn Thị Hồng Hạnh, (lớp 12A1), bày tỏ: “Em thấy với đề thi này, chỉ cần nắm được công thức là học sinh đã có thể đạt được điểm cao. Em tính mình cũng đạt được 7,5 hoặc 8 điểm”. Cùng tâm trạng thoải mái, em Đỗ Thị Trúc Linh (lớp 12A5), cho biết: Em học lực trung bình môn hóa nhưng em thấy đề thi khá dễ, phù hợp với năng lực của chúng em. Trong 40 câu em chỉ làm sai 4 câu về trắc nghiệm và chưa biết được đáp án câu bài tập có đúng không nhưng em chấm mình được khoảng 7 điểm”.
 

Hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh: Hồng Thương
Hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh: Hồng Thương

Tại Hội đồng thi Trường THPT Anh hùng Núp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang), tương tự với hai môn tự chọn trong ngày hôm qua, đề thi Hóa học trong chiều nay cũng không làm khó nhiều thí sinh. Em Nguyễn Thị Thu Hương (lớp 12C), đánh giá: “Đề thi môn Hóa có 40 câu, trong đó lý thuyết chiếm khoảng 60%, còn lại là bài tập. Riêng câu hỏi nâng cao, em thấy cỡ 30%. Vì là môn tự chọn theo thế mạnh của mình nên em thấy đề khá dễ và vừa sức”. Thí sinh Chu Văn Sơn (lớp 12B), hồ hởi nói: “Em rất vui vì hoàn thành bài khá suôn sẻ, đoán cũng được 8-9 điểm”.
 

Ảnh: Hồng Thi
Ảnh: Hồng Thi

Kết thúc môn Hóa với tâm thế khá thoải mái sẽ tạo đà thuận lợi cho thí sinh dồn sức cho buổi thi cuối cùng sáng ngày mai (4-6).

Nhóm Phóng viên

Có thể bạn quan tâm