Công tác tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hướng về cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-1, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2015 và triển khai công tác tuyên truyền năm 2016.
 

Ảnh: Đức Phương
Ảnh: Đức Phương

Hội nghị đánh giá: Trong năm 2015, công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã được đẩy mạnh, kịp thời chuyển tải những nội dung cần thiết đến các cấp, các ngành, các đơn vị sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh. BHXH tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, tổ chức chính trị-xã hội và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH, BHYT. Hình thức tuyên truyền được phát huy, đa dạng, phong phú hơn, tiếp cận đến hầu hết các đối tượng, từng bước nâng cao nhận thức của người dân, người lao động và đơn vị sử dụng lao động về BHXH, BHYT. Nhờ đó, số đối tượng tham gia BHXH bắt buộc đạt trên 82.000 người và trên 1 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 76,1% dân số. Ngành đã chi trả chế độ BHXH cho 33.000 người… Tổng thu BHXH, BHYT đạt 1.708 tỷ đồng, bằng 99,03% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Trong năm 2016, công tác tuyên truyền sẽ tập trung vào việc thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT sửa đổi; tuyên truyền về nghĩa vụ nộp tiền BHXH, BHYT cho người lao động; mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm tự nguyện. Tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính, công tác đấu thầu thuốc BHYT, nâng cao chất lượng dịch vụ khám-chữa bệnh BHYT… Bên cạnh đó, biểu dương các gương điển hình về đóng BHXH, BHYT và phê bình các đơn vị cố tình chây ỳ, trốn tránh, nợ đọng tiền BHXH, BHYT. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT sẽ tập trung hướng về cơ sở nhằm góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động và người lao động.

Dịp này, BHXH tỉnh khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT năm 2015.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm