Niềm vui từ những ngôi nhà nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng về cộng đồng, cùng chung sức, chung lòng với mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân là điều tuổi trẻ TP. Pleiku đã thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Trong đó, việc xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm tiêu biểu.

Trong ngôi nhà có diện tích hơn 40 m2 trị giá 50 triệu đồng còn thơm mùi sơn mới, anh Ruin (làng Nhing, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) xúc động nói: “Vợ chồng mình có 2 con, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào việc làm thuê của mình. Dù lập gia đình đã lâu nhưng mình vẫn chưa thể làm được một căn nhà kiên cố vì quá khó khăn. Nay nhờ Thành đoàn Pleiku giúp đỡ xây cho căn nhà này, mình mừng lắm”.

 

Thành Đoàn Pleiku bàn giao nhà tình nghĩa.    Ảnh: H.Đ.T
Thành Đoàn Pleiku bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: H.Đ.T

Giống như gia đình anh Ruin, cuộc sống của gia đình ông Klen (làng Tiên 1, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) cũng gặp rất nhiều khó khăn với nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê. Sống hơn nửa đời người rồi nhưng giấc mơ về một mái nhà khang trang của gia đình ông nay mới trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của Thành đoàn Pleiku. Tính đến nay, đã có 7 hộ dân ở xã Tân Sơn được Thành đoàn Pleiku xây tặng “Nhà nhân ái”. Đây đều là những hộ nghèo, không có khả năng tự xây nhà để ở. Anh Nguyễn Tấn Tám-Bí thư Đoàn xã Tân Sơn cho biết: Xã Tân Sơn là một trong những xã khó khăn nhất của TP. Pleiku. Thời gian qua, nhận được sự quan tâm đặc biệt của Thành đoàn Pleiku trong việc hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo, đoàn viên, thanh niên của xã đã chung tay, góp sức tham gia trực tiếp bằng ngày công tình nguyện, bình quân mỗi căn nhà chúng tôi ủng hộ hơn 60 công.

Chương trình “Nhà nhân ái” của Đoàn Thanh niên ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững, tạo động lực cho người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo được sự đồng thuận của toàn xã hội. Bằng cách huy động, kêu gọi sự tài trợ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm, đến nay Thành đoàn Pleiku đã xây dựng được 38 căn nhà nhân ái cho hộ nghèo ở các xã trên địa bàn thành phố. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Liễu-Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: Để thực hiện chương trình xây dựng “Nhà nhân ái” cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố, nhiều năm qua, Thành đoàn Pleiku đã mạnh dạn kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều nguồn. Trong năm 2016, Thành đoàn sẽ tiếp tục huy động, kêu gọi sự tài trợ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm để đẩy mạnh hoạt động này.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm