BHXH tỉnh Gia Lai phối hợp thực hiện dịch vụ với Bưu điện tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, BHXH tỉnh Gia Lai phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, thu BHYT, BHXH tự nguyện, giao nhận hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống Bưu điện đồng thời ký kết hợp đồng dịch vụ với Bưu điện.
 

Ảnh: Thu Hà
Ảnh: Thu Hà

Dự và chủ trì Hội nghị có ông Thới Văn Đạo-Giám đốc BHXH tỉnh, ông Lê Bá Ngọc-Giám đốc Bưu điện tỉnh.

Trong năm 2015, Bưu điện tỉnh đã quản lý và chi trả cho trên 23.800 người hưởng với số tiền trên 879,6 tỷ đồng. Hình thành hệ thống đại lý, nhân viên thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với 221 người, thực hiện phát triển mới được 4.386 người tham gia BHYT hộ gia đình (bằng 44,99% tổng số đối tượng tham gia mới toàn tỉnh) và tham gia đáo hạn BHYT là 34.924 người; phát triển được 114 người tham gia BHXH tự nguyện (chiếm 44,75% số người tham gia mới toàn tỉnh).

Về công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT, tính đến ngày 18-4-2016, toàn tỉnh có 311.855 hộ gia đình kê khai (đạt 99,9%) tổng số hộ gia đình trong toàn tỉnh và đã thực hiện chuyển giao cho Bưu điện; toàn tỉnh có 285.898 mẫu DK01 được nhập liệu vào phần mềm quản lý, đạt 91,67% số thu về; số nhân khẩu được nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý đạt 89,48% dân số toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng thực thực hiện tốt hợp đồng chuyển phát hồ sơ BHXH, BHYT giao dịch của dịch vụ bưu chính, đảm bảo kịp thời, riêng tại Văn phòng BHXH tỉnh đã thực hiện nhận và gửi 667 hồ sơ.

Tại Hội nghị, lãnh đạo BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký hợp đồng dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, thu BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, giao nhận hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống Bưu điện trên cơ sở kết quả đạt được qua 1 năm thực hiện hợp đồng dịch vụ và bổ sung những điều khoản mới để đảm bảo phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách về BHXH, BHYT cho người tham gia và thụ hưởng trên địa bàn tỉnh.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm