Nâng cao vị trí người cao tuổi trong đời sống xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại TP. Pleiku, Hội Người cao tuổi tỉnh gia Lai vừa  tổ chức hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự hội nghị có bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 

Ảnh: P.L
Ảnh: P.L

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai đã kết nạp được gần 27.000 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên hơn 99.000 người. Thời gian qua, Tỉnh hội đã phối hợp với MTTQ các cấp triển khai các chương trình, dự án xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 5.736 gia đình người cao tuổi nghèo, trị giá 93,7 tỷ đồng. Hiện nay, trên 60% người cao tuổi có thẻ BHYT; 132 xã, phường, thị trấn xây dựng được quỹ chăm sóc người cao tuổi, bình quân mỗi năm huy động được 1,5 tỷ đồng; 1.310/2.161 chi hội có chân quỹ, số dư hiện nay là 5,95 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn, thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục thành lập mới và duy trì hoạt động thường xuyên các câu lạc bộ; củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng là mái nhà chung của người cao tuổi trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể cần tiếp tục quan tâm, phối hợp với Hội Người cao tuổi trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Tại hội nghị, 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2011-2016 đã được tặng bằng khen của Trung ương Hội; 8 tập thể và 8 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm