9 tháng, Gia Lai giải quyết việc làm mới trên 18.800 lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến hết tháng 9-2016, công tác lao động việc làm tiếp tục được UBND tỉnh Gia Lai quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả. Toàn tỉnh đã giới thiệu, giải quyết việc làm mới cho 18.817 lao động (đạt 76,8% kế hoạch năm 2016).
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, 15.269 người vay vốn để sản xuất kinh doanh từ Chương trình vốn vay của ngân hàng chính sách, với tổng kinh phí trên 771 tỷ đồng; 1.892 lao động tự vay vốn sản xuất, tạo việc làm bằng việc trồng cà phê, cao su, thành lập nông trại; 564 lao động tìm việc làm trong các loại hình doanh nghiệp và 1.092 người thông qua xuất khẩu lao động đi làm việc tại các nước: Lào, Campuchia, Malaysia, Nhật bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ả Rập Xê Út.

Ông Lê Văn Thành-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, cho biết: Để đạt được kết quả này, Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội là đơn vị quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, việc làm đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thường xuyên cung cấp thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mở các buổi hội thảo tư vấn xuất khẩu lao động; phối hợp với các trường nghề tăng cường tuyển sinh, đào tạo liên kết, tư vấn hướng nghiệp nghề cho lao động, nhất là lao động nông thôn và lao động đã qua đào tạo.

"Thời gian tới, sở tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động trên địa bàn, phấn đấu cuối năm 2016 toàn tỉnh có trên 24.000 lao động được giải quyết việc làm mới, đưa 1.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài"-ông Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm