Đức Cơ: Diễn tập chữa cháy rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-11, tại tiểu khu 721 (xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) huyện Đức Cơ đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện năm 2018. Tham gia diễn tập có hơn 100 người thuộc lực lượng Hạt Kiểm lâm, Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện và lực lượng tại chỗ của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng
Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng. Ảnh: Lê Nam
Tại buổi diễn tập, Ban chỉ huy PCCCR huyện Đức Cơ đã đưa ra tình huống giả định là đám cháy bắt đầu tại cánh rừng khộp (thuộc lô 16, khoảnh 7, tiểu khu 721), xã Ia Pnôn. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng của xã Ia Pnôn đã dùng các phương tiện thô sơ tại chỗ như cuốc, xẻng, cành cây để dập lửa. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, phương tiện không đảm bảo nên đám cháy bắt đầu lan rộng. Do đám cháy lớn, xã Ia Pnôn đã báo cáo và xin hỗ trợ của Ban chỉ huy PCCCR huyện Đức Cơ hỗ trợ. Ngay sau đó, Ban chỉ huy PCCCR huyện Đức Cơ đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện chữa cháy gồm: xe bồn chở nước, xe cứu thương để ngăn chặn không cho đám cháy lan ra diện rộng.
Thông qua đợt diễn tập lần này giúp lực lượng chữa cháy tại chỗ nâng cao năng lực chỉ huy và triển khai các phương án đảm bảo công tác PCCCR và luôn sẵn sàng khi có tình huống cháy rừng xảy ra.
Lê Nam

Có thể bạn quan tâm