Kbang: Biểu dương 22 tập thể, cá nhân vì người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-1, Huyện ủy Kbang tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác kết nghĩa với xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị phụ trách làng; hỗ trợ, hướng dẫn hộ nghèo năm 2018 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 Tặng giấy khen của Huyện ủy Kbang cho các tập thể có thành tích tiêu biểu với các xã, thị trấn, làng đặc biệt khó khăn. Ảnh: M.N
Tặng giấy khen của Huyện ủy Kbang cho các tập thể có thành tích tiêu biểu với các xã, thị trấn, làng đặc biệt khó khăn. Ảnh: M.N
Thực hiện Quyết định số 287-QĐ/HU ngày 22-3-2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang, 62 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và 12 đơn vị trực thuộc 2 xã Tơ Tung, Sơn Lang được phân công phụ trách đã hỗ trợ, hướng dẫn 95/97 hộ thoát nghèo trong năm 2018. Qua việc nắm tình hình sản xuất, đời sống, nguyên nhân nghèo của từng hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị được phân công xây dựng kế hoạch hỗ trợ, hướng dẫn các hộ từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm; áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu cho các hộ… với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Năm 2019, Huyện ủy Kbang tiếp tục phân công 59 cơ quan, đơn vị trong huyện và các tổ chức đoàn thể của xã giúp 107 hộ người Bahnar xã Tơ Tung và Sơn Lang thoát nghèo; phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ hộ nghèo 2 xã này còn dưới 7%.
Dịp này, Huyện ủy Kbang tặng giấy khen cho 16 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác kết nghĩa, hỗ trợ hộ nghèo năm 2018.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm