Khám bệnh cho người dân xã Ia Mrơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức khám bệnh cho người dân 3 thôn Marin 1, 2 và  3, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.
Mục đích của việc khám bệnh là sớm phát hiện những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh để so sánh với các hộ sử dụng nguồn nước sạch từ công trình mở rộng cấp nước bơm dẫn thôn Marin 1,2 và 3…Qua khám và điều tra cho thấy bệnh mà người dân nơi đây gặp nhiều hiện nay là rối loạn tiêu hóa và tăng huyết áp. Vì vậy, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nguồn nước sạch, hạn chế sử dụng nước sông, suối… không hợp vệ sinh nhằm tránh mắt các bệnh ngoài da, đau mắt đỏ…
Khám bệnh cho người dân thôn Marin 3. Ảnh: Nguyễn Diệp
Khám bệnh cho người dân thôn Marin 3. Ảnh: Nguyễn Diệp
Được biết, quy mô công trình mở rộng cấp nước bơm dẫn Marin 1,2 và 3 là đấu nối vào hệ thống cấp nước đã được đầu tư và mở rộng đường ống cấp nước cho 400 hộ dân tại 3 thôn trên cùng các thôn khác như Ma Sang, Đoàn Kết và Trung tâm xã Ia Mrơn, tổng mức đầu tư trên 5,9 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 80%, ngân sách tỉnh 10%, ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác 10%. Sau thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng, đến nay đã có khoảng 300 hộ sử dụng nguồn nước sạch từ công trình này.
       Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm