Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại chợ Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-12, UBND huyện Kông Chro đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Kông Chro. 
Ảnh: Thành Công
Các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Thành Công
Đây là đợt diễn tập có quy mô lớn, huy động lực lượng của 11 đơn vị tham gia với tổng cộng hơn 100 người; phương tiện gồm: 1 xe cứu nạn cứu hộ , 2 xe chữa cháy, 1 máy bơm chuyên dụng, xe cứu thương và nhiều phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kèm theo.
Tình huống giả định đặt ra là cháy tại ki ốt bán vải, quần áo khu nhà lồng của chợ do sự cố hệ thống điện. Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã tập trung, phân công chữa cháy, hướng dẫn thoát hiểm, cùng với các tiểu thương di chuyển tài sản; thực hiện các biện pháp sơ cứu nạn nhân và đưa người bị nạn đến khu vực an toàn… Tuy nhiên, đám cháy chưa được dập tắt, vẫn còn lan rộng.
Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cứu nạn cùng trang-thiết bị phục vụ công tác chữa cháy và kịp thời đưa nạn nhân đang bị mắc kẹt ra ngoài. Đám cháy nhanh chóng được khống chế và dập tắt, bảo vệ tính mạng và giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Ảnh: Thành Công
Diễn tập phương án chữa cháy. Ảnh: Thành Công
Việc tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao khả năng phối hợp của các lực lượng trong công tác chỉ huy và tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, hoàn thiện các biện pháp, kỹ thuật chữa cháy tại chợ, nơi tập trung đông người. Đồng thời, đây cũng là dịp để kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, phương tiện, phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác phòng cháy chữa cháy nhằm kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục, sẵn sàng tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi cháy xảy ra. 
THÀNH CÔNG

Có thể bạn quan tâm