Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai đẩy mạnh hoạt động bình đẳng giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng-chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 (từ ngày 15-11 đến 15-12), Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.
Trao đổi với chúng tôi, bà Tạ Thị Anh Đào-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh-cho biết: Hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, Trung tâm đã triển khai chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng-chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh. Phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng thuộc Trung tâm đã lắp đặt 3 tấm pa nô và cấp phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền cho các địa phương. 
Trung tâm còn phối hợp với Làng trẻ em SOS Pleiku và Cô nhi Sao Mai tổ chức hội thao dành cho các em đang sinh sống tại 3 đơn vị với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với chủ đề của Tháng Hành động và nội dung hoạt động bình đẳng giới. 
Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh trao quà cho các em tham gia hội thao. Ảnh: Hà Đức Thành
Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh trao quà cho các em tham gia hội thao. Ảnh: Hà Đức Thành
Tháng Hành động vì bình đẳng giới nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng-chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng-chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng-chống bạo lực trên cơ sở giới. Tháng Hành động cũng tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, bóc lột cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. 
Thông qua Tháng Hành động, nhiều vụ bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em được các phương tiện thông tin đại chúng và người dân phản ánh để đòi lại công bằng cho nạn nhân. Tháng Hành động cũng đã huy động được sự tham gia chủ động, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, đặc biệt, nam giới đã thể hiện được vai trò tiên phong, nòng cốt, chủ động đồng hành cùng các cơ quan chức năng và cộng đồng trong công tác phòng-chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm