Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo giảm thiểu chất thải nhựa trong cơ sở giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai có Công văn số 157/SGDĐT-GDTrH chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.
Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Hội Thương, TP. Pleiku) tổ chức hội thi làm đồ chơi từ rác thả nhựa. Ảnh: Trần Dung
Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Hội Thương, TP. Pleiku) tổ chức hội thi làm đồ chơi từ rác thải nhựa. Ảnh: Trần Dung
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên về giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế, xử lý chất thải nhựa. Các cơ sở giáo dục xây dựng, thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa và phân loại chất thải; hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; không sử dụng băng rôn, khẩu hiệu, chai, ly, ống hút, chén, đũa nhựa… dùng một lần tại nơi làm việc; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.
Đồng thời, phát động phong trào “Học sinh nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu trong học sinh về tác hại của rác thải nhựa. Ngoài ra, bố trí thùng rác để phân loại rác ngay tại các cơ sở giáo dục; đưa nội dung chống rác thải nhựa vào các môn học và hoạt động giáo dục liên quan.
Việc phân loại chất thải và giảm thiểu chất thải nhựa là một trong những tiêu chí đánh giá trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm