Kinh tế

EU bỏ áp thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) cho biết, mặt hàng giày mũ da của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU không còn chịu mức áp thuế chống bán phá giá 10% kể từ ngày 1-4-2011.

Đây là tin vui cho ngành da giày Việt Nam khi thời hạn áp thuế chống bán phá giá kéo dài 2 lần trong 4 năm qua đã kết thúc. Tuy nhiên, nhiều khả năng giày mũ da Việt Nam sẽ còn chịu cơ chế kiểm soát khi xuất khẩu vào thị trường này, giống như cơ chế kiểm soát của Hoa Kỳ đối với hàng dệt may Việt Nam trước đây.

Việc áp thuế và kéo dài áp thuế chống bán phá giá lên mặt hàng giày mũ da của Việt Nam (10%) và Trung Quốc (16,5%) tại thị trường EU trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến quyền lợi của đại đa số người tiêu dùng EU, gây ra nhiều tranh cãi, chia rẽ trong nội bộ các nước thành viên EU.

EU hiện là thị trường xuất khẩu chính của giày dép Việt Nam, chiếm trên 50% thị phần xuất khẩu. Năm 2010, tăng trưởng xuất khẩu giày dép Việt Nam chỉ đạt khoảng 5,09 tỷ USD. Dự kiến, năm 2011 xuất khẩu giày dép Việt Nam sẽ đạt khoảng 5,5 tỷ USD.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm