Kinh tế

Khởi công đường vận chuyển bauxite

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 23-12, tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đồng Nai khởi công Dự án thành phần 1 (thuộc Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20) và Dự án cải tạo, sửa chữa đường 725 (đoạn từ nhà máy Alumin Tân Rai đến quốc lộ 20). Đây là công trình hạ tầng quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp bauxite Tân Rai và đáp ứng nhu cầu giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và các địa phương trong vùng.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai bấm nút khởi công nâng cấp QL20 và tỉnh lộ 725
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai bấm nút khởi công nâng cấp QL20 và tỉnh lộ 725
Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 có điểm đầu tại Km 0, ngã ba Dầu Giây, giao QL1 tại Km 1833 + 400, thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km 268, giao QL27 tại Km 220, thuộc địa phận thị trấn Đran, H.Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tổng chiều dài dự án là 227,9 km (chiều dài toàn tuyến là 268 km). Diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 263,12 ha; tổng mức đầu tư là 7.648,5 tỉ đồng. Hướng tuyến cơ bản bám theo quốc lộ 20 hiện tại, chỉ nắn tuyến cục bộ và đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, cấp III miền núi và cấp IV miền núi. Dự án cũng xây dựng mới 16 cây cầu, gồm 2 cây cầu lớn, 4 cầu trung và 10 cầu nhỏ.
Dự án thành phần I từ ngã 3 Dầu Giây đến ngã 3 Lộc Sơn (thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) có tổng chiều dài toàn tuyến là 123km, trong đó chiều dài tuyến được nâng cấp là 110km (còn 13km đã xây dựng). Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) với tổng vốn 4.590 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2011 đến 2014.
Quốc lộ 20 hiện là tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm kinh tế TPHCM với Đà Lạt, là trục giao thông chính phục vụ việc phát triển kinh tế của Đồng Nai và Lâm Đồng. Qua hơn 30 năm khai thác, tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án cải tạo, sửa chữa tỉnh lộ 725 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, dài 18km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam, dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong thời gian 6 tháng.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm