Kinh tế

Ia Pa: Tổ chức Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển nhóm sở thích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-7, Ban Điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn (tam nông) tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp (DASU) huyện Ia Pa tổ chức Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển nhóm sở thích.
 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi

Tại Hội thảo, đại diện DASU huyện đã báo cáo khái quát về hiện trạng thành lập và xây dựng các nhóm sở thích tại địa phương. Theo đó, từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2013, tại 6 xã thuộc dự án (Ia Kdăm, Chư Mố, Ia Tul, Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó) đã thành lập được 10 nhóm sở thích như: chăn nuôi bò, dê, heo, trồng mía, mì, dệt thổ cẩm...

Hội thảo cũng đã tập trung thảo luận, rà soát cũng như đánh giá các ngành hàng tại địa phương có thể hình thành các nhóm sở thích; kế hoạch thực hiện và chính sách hỗ trợ qua từng năm; dự báo những rủi ro khi triển khai cũng như đề xuất phương pháp hỗ trợ kèm theo... Qua đó, Hội thảo đã thống nhất xây dựng 74 nhóm sở thích tại 6 xã vùng dự án trong hơn 3 năm (2013-2016) thuộc các loại hình: chăn nuôi bò, dê, gà và trồng mì.

Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ dự án tam nông tỉnh, nhằm giúp người dân có cơ hội trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tiếp cận thị trường tiêu thụ, phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm