Kinh tế

Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Kế hoạch hành động số 2744/KH-UBND về triển khai thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh 2 năm 2016-2017 và định hướng đến năm 2020 theo Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ.  

 Phát triển đô thị góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Ảnh: T.N
Phát triển đô thị góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Ảnh: T.N

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước phục vụ cải cách hành chính. Tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian và chi phí thực hiện TTHC, tăng chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và nâng cao trách nhiệm, tính năng động, sáng tạo của các cơ quan nhà nước.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các giải pháp để cải thiện chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm sau tốt hơn năm trước và đến năm 2020 nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có chỉ số PCI  tốt nhất của cả nước. Năm 2016-2017, phấn đấu các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh của tỉnh đạt và vượt mức trung bình của Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm