Kinh tế

Thành lập hợp tác xã sản xuất cà phê bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-9 tại xã Ia Hrung (huyện Ia Grai) Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Tâm Thành với ngành nghề kinh doanh là trồng cà phê, buôn bán cà phê và phân bón, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp.
 

Ảnh:  Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Tham dự có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT; Ban quản lý Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tỉnh; các ngành chức năng huyện Ia Grai cùng gần 100 xã viên chuyên trồng cà phê

HTX Tâm Thành được thành lập sau khi Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai chương trình hợp tác công tư về cà phê tại Gia Lai từ năm 2013 đến nay. Trong đó, chương trình đã tập hợp nông dân trồng cà phê thành các nhóm, hướng dẫn các nhóm sản xuất cà phê theo bộ quy tắc 4C để được cộng thưởng thêm… nhờ đó thu hút nhiều hộ trồng cà phê tham gia theo nguyên tắc đối tác công tư.

Qua thời gian, đến nay các nhóm trồng cà phê tại xã Ia Hrung thấy cần phải thành lập Hợp tác xã để giúp các hoạt động sản xuất cà phê của các thành viên đạt hiệu quả cao hơn. Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Tâm Thành là HTX đầu tiên trên địa bàn huyện Ia Grai.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm