Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự đoán Tết Nguyên đán Giáp Ngọ-2014 lượng tiêu thụ hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng mạnh, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã có sự chuẩn bị chu đáo đối với mặt hàng này (giá trị trên 8,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Huy Lâm-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ Tết mới là mục tiêu quan tâm hàng đầu của đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường những tháng cuối năm 2013 và dịp Tết Nguyên đán 2014, Siêu thị Co.op Mart Pleiku dành 103,5 tỷ đồng dự trữ hàng Tết, chủ yếu là ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng may mặc, đồ dùng gia đình và hóa mỹ phẩm. Riêng các nhóm hàng thực phẩm thiết yếu được chuẩn bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết như mặt hàng thực phẩm, lương thực; hàng đông lạnh; nước uống đóng chai...
 

Một số mặt hàng Tết đã được Siêu thị bày bán. Ảnh: L.L

Riêng mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, thịt bò, trứng gà, vịt… được Siêu thị chuẩn bị với số lượng tương đối dồi dào. “Tỉnh đã có thông báo cấm nhập gia súc, gia cầm từ các tỉnh thành khác về Gia Lai. Hơn nữa tình hình thiệt hại do ảnh hưởng bão, lũ vừa qua khá nghiêm trọng nên khả năng nguồn cung thực phẩm tươi sống tại địa phương sẽ khan hiếm. Vì vậy, Siêu thị đã liên hệ và lựa chọn các nhà cung cấp uy tín trong tỉnh để đặt hàng từ trước nhằm đảm bảo nguồn cung và giá tốt nhất cho khách hàng”-ông Nguyễn Huy Lâm cho biết.

Được biết, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là việc cung cấp những sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương, Siêu thị đã và đang tích cực tìm kiếm, hợp đồng với các nhà cung cấp uy tín trong tỉnh, chẳng hạn như: rau an toàn Hương Đất của Hợp tác xã An Phú; chả bò, chả lụa của nhà cung cấp Mạc Thị Diễm; khô bò 1 nắng của nhà cung cấp Cao Châu; nấm kim chi của nhà cung cấp Nguyễn Bảo Tuyền ở TP. Pleiku hay trà thảo dược nhà cung cấp Đường Quang Vũ (thị xã An Khê), trà cung đình của nhà cung cấp Đức Hòa (TP. Pleiku)…

Dù vậy, theo ông Lâm trên thực tế vấn đề này cũng vấp phải một số khó khăn do nhiều nhà cung cấp vẫn chưa thực sự quan tâm đến thương hiệu, không có nhãn riêng hoặc có đơn vị tuy sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng không có giấy tờ đầy đủ. Vì thế, nhiều trường hợp Siêu thị đã đến tận nơi vận động, hướng dẫn nhà cung cấp làm các thủ tục giấy tờ hợp lệ để có thể nhập bán trong Siêu thị.
 

Ảnh: L.L

Bên cạnh đó, để khách hàng có thể mua sắm Tết an toàn, tiện lợi, Siêu thị cũng nhập về các loại bánh mứt chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ các nhà cung cấp truyền thống ở TP. Hồ Chí Minh như nhà cung cấp Xuân Hồng, các hãng bánh kẹo nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Bibica. Ngay cả các sản phẩm may mặc như quần áo… cũng được Siêu thị lựa chọn nhập hàng của thương hiệu Việt chất lượng cao và hàng nước ngoài có kiểm định, giấy tờ đầy đủ.

Nói về định hướng phát triển trong thời gian tới, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Năm 2013 là một năm tương đối khó khăn, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Siêu thị tuy có tăng (10%) nhưng vẫn chưa đạt tốc độ kỳ vọng (20%). Vì vậy, để năm 2014 đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt, Siêu thị sẽ tập trung các giải pháp như: làm mới công tác nhận diện thương hiệu; làm tốt công tác phục vụ khách hàng như thay đổi quy trình tính tiền để phục vụ khách hàng tốt hơn đảm bảo không để khách hàng chờ đợi quá lâu (tối đa không quá 3 khách chờ)… Để khuyến khích khách hàng mua sắm, Siêu thị sẽ tập trung nhiều chương trình khuyến mãi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo điều kiện cho bà con mua sắm trong dịp Tết”.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm