"Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-6, tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện đã diễn ra lễ ký cam kết giữa trưởng các khoa, phòng với giám đốc Trung tâm y tế huyện và Chủ tịch Công đoàn ngành về triển khai thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Theo đó, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế Trung tâm y tế huyện Phú Thiện đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của công chức, viên chức Trung tâm y tế huyện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Trọng tâm là các hoạt động như tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, thực hành ứng xử các tình huống cho công chức, viên chức tại các cơ sở y tế; thành lập bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe đặt ở Khoa khám-Hồi sức cấp cứu; triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; tiếp tục duy trì “Đường dây nóng”, “Hòm thư góp ý”; thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; kịp thời khen thưởng, biểu dương bằng nhiều hình thức, đồng thời, xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp vi phạm, có dấu hiệu tiêu cực trong ứng xử, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của y tế cả nước nói chung và y tế huyện Phú Thiện nói riêng nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần, thái độ phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với cán bộ, nhân viên ngành y tế trong công tác tiếp nhận, khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm