Sức khỏe

Làm đẹp

Đức Cơ: Một spa bị tố cung cấp dịch vụ, sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Cho rằng Spa Ruby (số 536 Quang Trung, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) do bà Trần Thị Kim Oanh làm chủ cung cấp dịch vụ, sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng; bán hàng không xuất hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, bà Lê Thị Bích Nga (SN 1990, trú tại đường Phan Đình Phùng, thị trấn Chư Ty) đã có đơn đề nghị ngành chức năng vào cuộc làm rõ.

Mất tiền còn… rước bệnh

Chia sẻ trải nghiệm làm đẹp của mình tại Spa Ruby, bà Lê Thị Bích Nga cho biết: Ngày 27-11-2023, bà đến Spa Ruby để thực hiện dịch vụ chăm sóc da theo giới thiệu trên trang Facebook, Zalo và bảng hiệu của cơ sở. Khi đến, bà được bà Oanh tư vấn da có mụn ẩn, lỗ chân lông to. Bà Oanh đề nghị bà Nga mua và sử dụng gói liệu trình 15 triệu đồng bao gồm trị mụn, se khít lỗ chân lông, trắng sáng da và bộ mỹ phẩm dưỡng da (hẹn đặt và giao hàng sau).

“Bà Oanh cam kết da của tôi sẽ hết mụn, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ, sáng da và đưa kèm ảnh của khách từng sử dụng liệu trình trước đó cho tôi xem. Sau đó, tôi mua thêm 1 liệu trình tắm trắng noãn thực vật phi thuyền giá 5 triệu đồng. Tổng cộng các dịch vụ là 20 triệu đồng, bà Oanh yêu cầu tôi chuyển 60% và tôi đã chuyển cho bà Oanh 14 triệu đồng”-bà Nga nói.

Bà Lê Thị Bích Nga cho biết, sau khi chăm sóc da mặt tại Spa Ruby và dùng bộ sản phẩm do cơ sở này cung cấp thì da bị kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ. Ảnh: N.N

Bà Lê Thị Bích Nga cho biết, sau khi chăm sóc da mặt tại Spa Ruby và dùng bộ sản phẩm do cơ sở này cung cấp thì da bị kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ. Ảnh: N.N

Sau khi thanh toán, bà Nga được nhân viên spa tiến hành các bước làm sạch da, lấy nhân mụn, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ. Nhưng khi về nhà, bà Nga thấy cảm giác châm chích, ngứa, da mẩn đỏ, mặt sưng nhẹ. Bà Nga kể: “Sáng hôm sau thì thấy mặt bong tróc, bỏng rát khi rửa mặt nên tôi nhắn tin cho bà Oanh kèm theo hình ảnh da của tôi để yêu cầu ngưng liệu trình và sẽ chịu tất cả chi phí trước đó cũng như sản phẩm dưỡng da đã đặt. Nhưng bà Oanh liên tục thuyết phục và hứa hẹn da sẽ không sao đâu”.

Cũng theo bà Nga, chiều 28-11, thấy không ổn nên bà đến spa để yêu cầu bà Oanh đổi sang liệu trình chỉ điều trị mụn ẩn. Lúc này, bà Oanh nói: “Liệu trình trị mụn 7 triệu đồng chỉ có 1 chai serum thôi. Ngoài ra, mỹ phẩm đã đặt hàng từ ngày 27-11 rồi không ngưng liệu trình cũ được”.

Lúc này, bà Nga nói sẽ lấy sản phẩm dưỡng da thì bà Oanh đưa thêm những hình ảnh khách đã sử dụng liệu trình tại spa để thuyết phục tiếp tục sử dụng liệu trình và ký cam kết. Tuy nhiên, trong cam kết không ghi rõ quyền lợi của khách hàng.

Khi được hỏi thì bà Oanh bảo: “Tất cả các spa khác đều như vậy hết chị ạ” và lấy kinh nghiệm trong nghề của mình ra để đảm bảo. Khi đó, bà Nga yêu cầu cam kết điều trị da không xảy ra bong tróc, ngứa châm chích hay sưng mặt thì mới làm tiếp. Bà Oanh bảo đảm nên bà Nga đồng ý ký cam kết.

Bà Nga cho biết thêm: Sau đó, spa gọi bà lên cấy collagen nano, làm xong có thoa lên da mặt lớp serum với kem gì đó mà bà không rõ, dặn về nhà đừng rửa mặt. Spa cũng đưa bộ sản phẩm mà bà Nga đã đặt trong liệu trình của hãng GIMI Luxury nhưng không kèm vỏ hộp đựng và hạn sử dụng dưới đáy sản phẩm bị nhòe. Tất cả sản phẩm trên đều không có hóa đơn chứng từ, kiểm định chất lượng theo quy định. Khi về nhà, da bà Nga căng lên, ngứa và nổi mẩn đỏ. Bà Nga đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai thì cùng được chẩn đoán bị viêm da tiếp xúc dị ứng nghi do mỹ phẩm.

Đề nghị ngành chức năng làm rõ

Bà Nga cho biết: Spa Ruby điều trị không đảm bảo chất lượng như cam kết đã gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe và tinh thần của bà. “Tôi đề nghị cơ sở hoàn trả lại tiền dịch vụ sau khi trừ đi những khoản đã thực hiện và nhận lại sản phẩm kém chất lượng đã bán nhưng chủ cơ sở không đồng ý, đồng thời có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, thách thức. Chủ cơ sở này còn tự tin về dịch vụ và sản phẩm đã đưa cho sử dụng sản phẩm có chứng nhận đại lý độc quyền tại Gia Lai, đảm bảo chất lượng, được cấp phép phân phối trên thị trường. Tuy nhiên, bà Oanh không đưa ra được bất kỳ bằng chứng, chứng nhận nào cho sản phẩm được cho là hợp pháp”-bà Nga chia sẻ.

Bộ sản phẩm mà Spa Ruby cung cấp cho bà Nga. Ảnh: Như Nguyện

Bộ sản phẩm mà Spa Ruby cung cấp cho bà Nga. Ảnh: Như Nguyện

Qua tìm hiểu, dù chỉ là cơ sở spa nhưng khi vào trang Facebook của Spa Ruby thì thấy công khai làm các dịch vụ phẫu thuật như: nâng mũi, cắt mí, tạo má lúm tài lộc... “Tìm hiểu thì tôi biết những dịch vụ phẫu thuật xâm lấn này là những ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Không biết bằng cách nào Spa Ruby của bà Oanh có đủ điều kiện cung cấp dịch vụ này?”-bà Nga thắc mắc.

Vừa qua, P.V Báo Gia Lai đã trao đổi qua điện thoại với bà Trần Thị Kim Oanh-Chủ Spa Ruby. Bà Oanh xác nhận bà Nga có làm dịch vụ tại cơ sở. Trước khi bà Nga làm các dịch vụ, cơ sở đã tư vấn rõ ràng những vấn đề liên quan và ký cam kết với khách hàng. Bà Nga mới làm được vài lần. Bộ sản phẩm mà cơ sở cung cấp cho bà Nga có nguồn gốc xuất xứ và cơ sở cam kết về chất lượng của sản phẩm.

Hiện bà Nga đã chuyển đơn đến ngành chức năng đề nghị giải quyết, trong đó có Thanh tra Sở Y tế. Ông Trần Quang Khâm-Chánh Thanh tra Sở Y tế-cho hay: “Thanh tra Sở Y tế sẽ mời bà Nga và bà Oanh lên làm việc để xác minh làm rõ như nội dung đơn thư. Trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý đúng quy định pháp luật”.

Có thể bạn quan tâm