Gia Lai: Quí II-2012 TP Pleiku thực hiện cơ chế “Một cửa hiện đại”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TP. Pleiku  nơi triển khai cơ chế hiện đại đầu tiên của tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác
TP. Pleiku nơi triển khai cơ chế hiện đại đầu tiên của tỉnh. Ảnh: Nguyễn Giác

(GLO)- Thực hiện phê duyệt của UBND tỉnh theo Đề án cơ chế “Một cửa hiện đại” tại UBND TP.Pleiku và dự kiến sẽ áp dụng vào quý II- 2012. Theo đó, với tổng nguồn vốn 2,315 tỷ đồng, trong đó: Đầu tư nâng cấp và cải tạo phòng làm việc, trang bị bàn ghế: 600 triệu đồng; đầu tư hệ thống công nghệ, lắp phần mềm, mua sắm trang thiết bị: 1,715 tỷ đồng được phê duyệt TP.Pleiku sẽ là địa phương đầu tiên trong tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin và quy trình tiêu chuẩn quản lý chất lượng TCVN ISO 9001 : 2008 vào tổ chức hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; đề cao vai trò giám sát của tổ chức và công dân đối với chất lượng và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức.

Các công việc thường xuyên giải quyết cho tổ chức, công dân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND thành phố Pleiku phải được thực hiện theo cơ chế “Một cửa hiện đại”. Cụ thể thuộc 7 lĩnh vực sau: Lĩnh vực đất đai, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Lĩnh vực hộ tịch và chứng thực; Lĩnh vực xây dựng nhà ở, quản lý đô thị; Lĩnh vực đăng ký kinh doanh; Lĩnh vực Giấy chứng minh nhân dân; Lĩnh vực giải quyết thủ tục về nghĩa vụ tài chính đối với các hồ sơ liên quan đến đất đai và nhà ở; Lĩnh vực thu các khoản phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định.

Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí từ các cơ quan, đơn vị sau đây: Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất; phòng Tài nguyên và Môi trường; phòng Quản lý Đô thị; phòng Tư pháp; phòng Tài chính - Kế hoạch; Công an thành phố; Chi cục thuế thành phố; Kho bạc Nhà nước

Theo bà Ngô Thị Thao- Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường TP.Pleiku: Một khi đề án được triển khai sẽ có nhiều thuận lợi cho cả cán bộ chuyên môn lẫn người dân đến liên hệ, hay yêu cầu. Khi đến thực hiện, yêu cầu bất kỳ một vấn đề liên quan người dân sẽ được cấp mã số, từ đó mọi người  sẽ chủ động theo dõi nội dung công việc được thực hiện đến đâu, cần bổ sung những gì… hay cán bộ thực hiện sẽ sớm phát hiện được sai sót trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhằm nhanh chóng chuyển trả kết quả đến với nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

Nguyễn Giác
 

Có thể bạn quan tâm