Đáng chú ý, thông tin và diễn tiến vụ việc được BN đưa lên Cổng góp ý Đà Nẵng. Ngay sau đó, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã vào cuộc chỉ đạo làm rõ. Chỉ 3 ngày sau, BV Da liễu Đà Nẵng đã có kết quả xác minh gửi Sở Y tế, xác nhận "phản ánh của người dân là đúng". Từ kết quả xác minh, lãnh đạo BV đã điều chuyển y sĩ bị phản ánh (là nhân viên Khoa Da 2) về Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Y sĩ này không còn được phân công làm những công việc liên quan đến tiếp xúc người bệnh, đồng thời sẽ bị xem xét đánh giá thi đua.
Đáng chú ý, văn bản phản hồi của BV đã được Cổng góp ý Đà Nẵng đăng nguyên văn lên trang web. Qua đó, không chỉ người phản ánh được biết mà nhiều người quan tâm vụ việc cũng theo dõi được. Việc làm này nhận được sự đánh giá cao của dư luận về tính minh bạch thông tin, thể hiện BV không bao che, dung túng cho cái sai của cán bộ mà còn cho thấy sự kịp thời trong chấn chỉnh thái độ của nhân viên nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và hình ảnh của BV… Lướt Cổng góp ý Đà Nẵng, người viết cũng ghi nhận trước đó đơn vị này đã đăng công khai rất nhiều phản ánh của công dân cũng như kết quả xử lý của ngành chức năng, các địa phương trên nhiều lĩnh vực.
TP.Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng CNTT vào xây dựng hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Từ đó, có nhiều cách làm hay: lập cổng thông tin để minh bạch các thông tin về đất đai, thủ tục hành chính, quy hoạch…; lập kênh trực tuyến để cung cấp thông tin cho báo chí… Từ những công cụ tiện ích này, người dân không chỉ được tiếp cận những thông tin chính thống mà còn vơi đi nỗi lo về chuyện không nhận được sự tương tác từ chính quyền, ngành chức năng. Người dân cũng yên tâm hơn khi biết những góp ý mang tính xây dựng của mình sẽ đi về đâu, ai tiếp nhận, kết quả thế nào…
Minh bạch thông tin sẽ tạo được niềm tin trong nhân dân, cũng từ đó tạo được sự đồng thuận trong xã hội.