Nhộn nhịp thị trường quần áo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một trong những mặt hàng cần thiết với cuộc sống con người, thị trường quần áo ngày càng trở nên sôi động với lượng người bán và người mua tấp nập. Không chỉ vậy, chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng, theo kịp xu hướng khiến thị trường này ngày càng thu hút đông  đảo người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Phố shopping

 

Một đoạn "Phố shopping" đường A1. Ảnh: Phương Linh

Khu vực trước Trung tâm Thương mại TP. Pleiku và con đường A1 vốn được coi là “phố shopping”. Mặc dù đường A1 bây giờ đã không còn là lựa chọn số 1 của những khách hàng nhiều tiền như trước kia, nhưng đây vẫn là “thiên đường mua sắm” đối với tầng lớp có thu nhập trung bình, đặc biệt là giới trẻ. Thậm chí, không cần có một không gian quá rộng và vững chãi, nhiều tiểu thương chỉ cần sắm cho mình 2-3 cây treo đồ, chọn một vị trí “đẹp” là đã có thể bày bán quần áo. Cách bán này mặc dù không có chỗ thử đồ cho khách, nhưng lại khiến người mua cảm thấy thoải mái vì đi ngang qua thấy thích thì vào lựa, hoặc đi luôn mà không sợ bị chủ nhăn nhó, khó chịu nếu lỡ không mua.

“Cũ người mới ta” luôn là câu châm ngôn của những tín đồ hàng xổ. Việc canh giờ xả hàng tại các điểm đồ xổ luôn là một niềm hứng thú khó tả đối với không chỉ người thu nhập thấp mà cả dân công sở, người có thu nhập cao. Đồ xổ cũng có nhiều loại, lựa hàng xổ nước đầu giúp khách chọn được những món đồ gần như mới, đẹp và rẻ hơn so với giá gốc rất nhiều. Vì thế mà những con đường đồ xổ như Hai Bà Trưng, Cù Chính Lan, Hùng Vương lúc nào cũng thu hút lượng khách hàng lớn.

Hàng hiệu dần có chỗ đứng

 

Chị Hiền-chủ tiệm may Mừng luôn cập nhật các mẫu thiết kế mới nhất để tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Phương Linh

Tại Pleiku, các shop quần áo mọc lên như nấm rải dọc theo các tuyến đường chính như Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Lê Lợi,… Chỉ tính riêng trên đường Hùng Vương (đoạn từ Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đến ngã ba Diệp Kính) đã có hơn 50 shop chuyên bán quần áo may sẵn, đáp ứng nhu cầu với mọi lứa tuổi từ trẻ em, giới trẻ, bà bầu đến trung niên. Theo ghi nhận của phóng viên, giá cả mặt hàng quần áo tại nhiều shop khá phù hợp với những người có thu nhập trung bình. Chỉ 100.000 đồng-500.000 đồng, khách hàng đã có thể lựa chọn cho mình 1-2 món đồ ưng ý. Các chủ shop cũng cho biết nguồn hàng chủ yếu được nhập trực tiếp từ nguồn cung cấp riêng của các chợ tại TP. Hồ Chí Minh như An Đông, Hạnh Thông Tây,… nên sau khi được bày bán có giá cả cũng khá phải chăng. Một số khác lấy hàng tại một số điểm bỏ sỉ quần áo trên địa bàn TP. Pleiku.
 

Giá cả thị trường

Giá áo khoác Thu Đông của nữ (giá tham khảo tại TP. Pleiku):

- Áo khoác kaki các loại: 300.000 đồng/cái đến 1.200.000 đồng/cái.
- Áo khoác măng tô dạ các loại: 600.000 đồng/cái đến 3.000.000 đồng/cái.
- Áo khoác nhẹ, vest: 150.000 đồng/cái đến 600.000 đồng/cái.
- Áo khoác len: 150.000 đồng/cái đến 800.000 đồng/cái.
- Áo khoác phao nữ: 300.000 đồng/cái đến 2.500.000 đồng/cái.

Như Ý

Tầng 2 của Siêu thị Co.op Mart hay Vinatex cũng là một điểm lựa chọn mua sắm quần áo thu hút đông đảo người tiêu dùng. Với chất lượng hàng đảm bảo, được nhập trực tiếp từ các công ty may mặc trên toàn quốc có giá cả khá ổn, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường xuyên từ 30% đến 50%, nhiều khách hàng đã ưu tiên đến đây để chọn lựa những món đồ thích hợp và vừa với túi tiền của mình.

Bên cạnh các shop quần áo bình dân thì những thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường may mặc tại Phố núi, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho một bộ phận dân công sở, người sành điệu, giới thu nhập cao. Có thể kể đến các thương hiệu như: Blue Exchange (ngã ba Diệp Kính), Elise (Cách Mạng Tháng Tám), Lukas (Lê Lợi), Play Boy (Lý Tự Trọng), Converse, Liberty (Hùng Vương), John Henry (Siêu thị Co.op Mart),… Trong các thương hiệu nói trên thì Blue Exchange có giá cả dễ chịu nhất, từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng. Các thương hiệu còn lại thường có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng đối với một món quần, áo. Mặc dù vậy, chị Liễu-đại diện cửa hàng John Hery (Siêu thị Co.op Mart) cho biết: “Số lượng bán hàng của nhãn hiệu chúng tôi khá ổn định, khách hàng chủ yếu là dân công sở vì mẫu mã cũng khá phù hợp với tiêu chí lịch sự, thanh lịch. Các sản phẩm của chúng tôi có giá từ 350.000 đồng đến 1 triệu đồng, cũng tương đối phù hợp với khách có thu nhập trên trung bình một chút”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm