Pleiku vào mùa mua sắm cuối năm…

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng nội ngày càng chiếm ưu thế. Ảnh: Sơn Ca

Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, mùa mua sắm cuối năm đã chính thức khởi động từ đầu tháng Chạp với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn nối tiếp nhau trên các ngành hàng hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm công nghiệp và hàng may mặc…

Với lợi thế mặt bằng rộng rãi, hiện đại, Co.op Mart đã đưa sắc Xuân đến từng gian hàng qua cách bày trí vô cùng bắt mắt bởi gam màu đỏ- vàng nóng bỏng, ấn tượng. Một điều dễ nhận thấy là lượng hàng Việt phục vụ Tết tại Co.op Mart Pleiku chiếm số lượng lớn và được ưu tiên trưng bày tại các vị trí thuận lợi nhất.

100% các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn như bánh kẹo, mứt, lạp xưởng, bò khô, mực khô… đều  có xuất xứ “Made in Viet Nam”, đa dạng chủng loại và vô cùng bắt mắt về mẫu mã đậm màu Tết. Theo cảm quan của nhiều người mua sắm tại Co.op Mart Pleiku, bên cạnh việc giữ được chất lượng và giá cả ổn định, các nhãn hàng Việt có uy tín như Vissan, Kinh Đô, Bibica… rất chịu khó đầu tư thiết kế, thay đổi mẫu mã bên ngoài cho các mặt hàng Tết ngày càng đẹp, bắt mắt và sang trọng hơn, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng và làm quà tặng trong dịp cuối năm. Bên cạnh đó, các nhãn hàng may mặc như: Việt Thy, Thắng Lợi, Sanding, Paltal, Amo, Blook… tung ra nhiều mẫu thiết kế đẹp, hiện đại cộng thêm giá khuyến mãi vô cùng hấp dẫn người tiêu dùng. Đại diện Siêu thị Co.op Mart, ông Lê Quý Phái- Phó Giám đốc cho biết: “Trong dịp này, lượng khách đến mua sắm tại Siêu thị tăng cao, nhất là vào dịp cuối tuần có thể lên đến 6-7 ngàn lượt người/ngày. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa phục vụ Tết, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm tăng cao cuối năm.

Trong khi khách hàng chủ yếu tập trung mua sắm hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm tại các siêu thị lớn thì không khí mua sắm Tết cũng đã rộn ràng tại các điểm bán lẻ, các quầy hàng tạp hóa đầy ắp hàng nằm trên các tuyến đường Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Lê Lợi… Điểm khác biệt rõ rệt tại các cửa hàng tạp hóa là lượng hàng bánh kẹo, mứt có xuất xứ hàng nội khá nhiều.

Trong các mặt hàng Tết năm nay, hút hàng nhất là sản phẩm hạt bí, hạt dẻ, hạt hướng dương do người tiêu dùng đang có tâm lý cảnh giác và tẩy chay các loại hạt dưa chứa chất gây ung thư. Chị Nguyễn Thị Nhung (phường Phù Đổng- TP. Pleiku) cho biết: “Năm nay tôi quyết định  mua hạt hướng dương, hạt dẻ dùng đãi khách trong dịp Tết. Tuy giá cả có đắt một chút nhưng được cái yên tâm. Nghe những thông tin về hạt dưa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tôi thấy rất lo lắng…”

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm