(GLO)- Thực hiện loạt phim tài liệu 12 tập “Cửa sổ Việt nam” ở 10 tỉnh, thành dọc biên giới Việt Nam-Campuchia, gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang, Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế và Hãng phim Bình Dương đã hợp tác sản xuất chương trình là những ký sự nêu bật nét văn hóa bản địa đặc sắc, làng nghề truyền thống, tiềm năng thế mạnh về du lịch và các món ăn đặc sản của mỗi tỉnh.
Đoàn quay phim Hãng phim Bình Dương đang phỏng vấn hai du khách nước ngoài đến tham quan Biển Hồ trong tập phim phóng sự tại Gia Lai. Ảnh: Võ Thanh Thảo |
Phóng sự về du lịch Gia Lai được thực hiện trong 2 ngày từ ngày 5 đến ngày 6-3 tại một số điểm đến hấp dẫn, nổi bậc của tỉnh như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ, Biển Hồ chè, núi lửa Chư Đang Ya, thủy điện Ia Ly… cùng các món ăn đặc trưng mang bản sắc của địa phương là phở khô, gà nướng, cơm lam, lá mì. Sau khi hoàn thành, phim sẽ được công chiếu rộng rãi trên kênh VTV4, VTC10, kênh thông tin đối ngoại và phương tiện truyền thông trong nước. Có thể nói vài năm trở lại đây, du lịch Gia Lai đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ bởi những phóng sự được đầu tư về hình ảnh, chất lượng đã đưa du khách đến gần hơn với các điểm đến, cụ thể du lịch tỉnh nhà đã được quảng bá qua các kênh truyền hình VTV1,2,3; SCTV…
Bên cạnh những hình thức quảng bá du lịch Gia Lai thông dụng qua sách cẩm nang, bản đồ, tập gấp du lịch thì phương thức truy cập qua internet, các trang web, qua mạng xã hội hay các phóng sự, tập phim về điểm đến được truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ có tốc độ lan tỏa nhanh chóng, hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng quảng bá điểm đến.
Võ Thanh Thảo