Theo báo cáo của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research công bố ngày 16/6, trong quý đầu năm nay, Samsung chiếm 18,9% thị phần, vượt Oppo 0,2%.
Một gian hàng của Samsung tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN) |
Công ty điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã giành lại vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Đông Nam Á trong quý 1/2020, sau khi để vuột vị trí này vào tay hãng sản xuất điện thoại Oppo của Trung Quốc trong quý cuối năm ngoái.
Theo báo cáo của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research công bố ngày 16/6, trong quý đầu năm nay, Samsung chiếm 18,9% thị phần, vượt Oppo 0,2%.
Danh sách còn lại trong tốp 5 là các hãng Trung Quốc Xiaomi (14,8%), Vivo (13,6%) và Realme (7,3%).
Counterpoint Research cho biết sự gia tăng tỷ lệ smartphone giá cao trong khu vực là yếu tố có lợi cho Samsung.
Dòng smartphone có giá dưới 100 USD chiếm 27% thị trường Đông Nam Á trong quý 1, so với 46% trong cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, tỷ lệ smartphone có giá khoảng 600-900 USD tăng từ 4% lên 10% cùng kỳ.
Samsung đang nỗ lực để vượt qua những thách thức khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tăng cường sự hiện diện của mình với dòng sản phẩm giá rẻ trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Một báo cáo gần đây của Counterpoint Research cho thấy tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) đã vượt Samsung trở thành hãng dẫn đầu về smartphone trên thế giới trong tháng 4 năm nay. Theo đó, Huawei chiếm 21,4% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi của Samsung là 19,1%.
Tuy nhiên, về kết quả kinh doanh quý 1, Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn nhất với 18,5% thị phần, so với 14,2% của Huawei.
Theo các nhà quan sát, sự nổi lên gần đây của các nhà sản xuất Trung Quốc là nhờ nước này phục hồi tương đối nhanh trong đại dịch, khi cơ bản dựa vào thị trường nội địa.
Trong khi đó, Samsung chịu thiệt hại lớn hơn trong những tháng gần đây, khi các thị trường lớn như châu Âu thực hiện việc phong tỏa để chống dịch.
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)