Ủy ban Nhân dân tỉnh: Phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo đó, về đường bộ sẽ quy hoạch mạng lưới giao thông đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Gia Lai dài 98 km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe hướng tuyến theo quy hoạch đường Hồ Chí Minh, tránh TP. Pleiku và các đô thị theo đường vành đai quy hoạch. Đường cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh dài 160 km hoàn thiện với quy mô 4 làn xe, hướng tuyến bám theo quốc lộ 19… Xây dựng 3 trạm dừng nghỉ đường bộ trên các quốc lộ 25, 19, 14 đạt quy mô loại trung. Đến năm 2020 mạng lưới trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch trạm dừng nghỉ toàn quốc.

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III đối với hệ thống đường quốc lộ 19, 25, 14, đến năm 2015 hoàn chỉnh quy mô đường cấp IV miền núi đối với quốc lộ 14C, cấp IV miền núi đối với đường Trường Sơn Đông, cấp V miền núi đối với đường tuần tra biên giới toàn tuyến dài 100 km. Nâng cấp các đường tỉnh lộ đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi, xây dựng mới các tuyến đường tỉnh lộ và liên huyện đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi. Định hướng quy hoạch hệ thống đường huyện đến năm 2020 đạt 1.670 km, quy mô tối thiểu cấp V miền núi (trong đó đến năm 2015 là 1.523 km). Đến năm 2020 quy hoạch hệ thống đường xã, thôn, làng đạt 6.732 km, mạng lưới đường chuyên dùng đạt 1.345 km…

Phát triển phương tiện vận tải đến năm 2015 có 19.956 xe vận tải hàng hóa và 5.728 xe vận tải hành khách, đáp ứng khối lượng hàng hóa 13,4 triệu tấn/năm,  khoảng 11,17 triệu hành khách/năm. Đến năm 2020 có 44.000 xe vận tải hàng hóa và 7.000 xe vận tải hành khách, khối lượng hàng hóa 33 triệu tấn/năm và 15 triệu hành khách/năm. Ngoài ra, đường hàng không sẽ quy hoạch nâng cấp Sân bay Pleiku đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn ICAO, đảm bảo phục vụ các loại máy bay A320 và A321 hoặc tương đương, công suất 300.000 hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm…

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm