Bình Định: Hàng vạn du khách nô nức trẩy hội chùa Ông Núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 11-3 (tức 24 tháng Giêng), hàng vạn du khách trong cả nước nô nức trẩy hội chùa Ông Núi (còn gọi là Linh Phong Thiền Tự) ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
 Hàng vạn du khách trẩy hội chùa Ông Núi. Ảnh: Văn Tố
Hàng vạn du khách trẩy hội chùa Ông Núi. Ảnh: Văn Tố
Chùa Ông Núi có lịch sử hơn 300 năm với nhiều huyền thoại, cảnh quan thiên nhiên đẹp, được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Chùa tọa lạc ngay lưng chừng đỉnh Chóp Vung - đỉnh cao nhất của dãy núi Bà. 
Hòa thượng Thích Quảng Nghiêm, trụ trì Linh Phong thiền tự, cho biết: Lễ hội được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây chính là ngày giỗ của ngài trụ trì của chùa lúc sơ khai và cũng là một trong những người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lịch sử Phật giáo Bình Định.
Đến với lễ hội năm nay, ngoài việc vào chùa thắp hương khấn Phật cầu nguyện cho một năm an lành, hạnh phúc, thịnh vượng, du khách còn được tham quan quần thể tâm linh Phật pháp Linh Phong và đặc biệt là vượt qua hơn 650 bậc (tương đương 129 m so với mặt nước biển) đến lưng chừng núi để chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lưng tựa vào núi, mặt quay ra biển, với chiều cao 69 m, đường kính chân tượng là 52 m. Đây là tượng Phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay.
Vượt qua hơn 650 bậc, du khách mới đến được để chiêm ngưỡng tượng Phật Thích ca lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Văn Tố
Vượt qua hơn 650 bậc, du khách mới đến được để chiêm ngưỡng tượng Phật Thích ca lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Văn Tố
Năm nay, lễ hội chùa Ông Núi tổ chức đúng vào ngày Chủ nhật nên lượng du khách đi lễ hội rất đông. Do đã có sự chủ động trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự của các lực lượng chức năng nên không xảy ra tình trạng kẹt xe hay kẻ gian lợi dụng đông người để móc túi.
Văn Tố

Có thể bạn quan tâm