6 chợ nổi không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan khá nổi tiếng với các tour du lịch gắn với chợ nổi. Nếu có dịp hoặc kế hoạch đi du lịch Thái Lan, nhất định bạn không nên bỏ qua 6 khu chợ nổi sau: 
1. Chợ nổi Damnoen Saduak
Vị trí chợ: Damnoen Saduak, Ratchaburi 70130
Mở cửa: Hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Nằm cách Bangkok khoảng 100 km, chợ nổi Damnoen Saduak là chợ nổi nổi tiếng nhất Thái Lan trong. Chợ chính là một trong số những lý do khiến các vị khách du lịch lựa chọn Thái Lan là điểm dừng chân trong tour du lịch của mình.
Chợ nổi Damnoen Saduak chính là khu chợ được lấy làm bối cảnh trong bộ phim "The Man with the Golden Gun" (năm 1974) của nam tài tử James Bond. 
Ở chợ nổi Damnoen Saduak, những chiếc thuyền bán đầy thức ăn và trái cây tạo nên một bức trang màu sắc sông nước vo cùng bắt mắt. Chính vì thế, du khách không nên bỏ qua cơ hội chụp thật nhiều ảnh ở nơi đây để khoe với mọi người khi trở về nhà. 
2. Chợ nổi Amphawa
Vị trí: Amphawa, Samut Songkhram 75110
Mở cửa: Thứ sáu - Chủ nhật, từ 11 giờ sáng đến 9:30 tối (đóng cửa Thứ hai - Thứ năm)

 
Amphawa là một chợ nổi rất nổi tiếng ở Thái Lan, nằm cách Bangkok 90 km về phía Tây Nam.
Chợ có không khí vui nhộn và ất chân thực, với nhiều ngôi nhà gỗ nhỏ xếp ngay ngắn dọc theo kênh, bán đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ và đồ ngọt. 
Do chợ sẽ trở nên vô cùng đông đúc vào tầm quá trưa khi mọi người đến đây. Chính vì thế, để thưởng thức được những điều hay nhất của khu chợ, bạn nên đến đây vào buổi sáng, ăn trưa hải sản sớm ở bờ sông và đi thuyền dài một chút khi những người còn lại bắt đầu ăn. Và nhớ đừng bỏ lỡ ngôi đền nhỏ tuyệt vời bị nuốt chửng bởi một cái cây khổng lồ nằm bên kia sông.
3. Chợ nổi Taling Chan
Vị trí: Làng số 15, 30/1 Bang Ramat Rd, Bang Ramat, Taling Chan, Bangkok 10170
Mở cửa: Thứ bảy, Chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Chợ nổi Taling Channằm cách trung tâm thành phố Bangkok chỉ 12 km. Cạnh nó có một khu chợ lớn địa phương. Khu chợ thu hút bởi mang tính biểu tượng của Bangkok.
Ở đây có những chuyến du thuyền nhỏ đuôi dài để đưa bạn đi vòng quanh những con kênh đào gần đó và có một cái nhìn thư giãn về khu vực xung quanh.
4. Chợ nổi Khlong Lat Mayom
Vị trí: 15-30/1 Bang Ramat Rd, Bang Ramat, Taling Chan, Bangkok 10170
Mở cửa: Thứ bảy, Chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Khlong Lat Mayom là một chợ nổi cỡ trung bình nằm rất gần Bangkok. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội nếm thử tất cả các loại kẹo và trái cây rất thú vị. Chợ Khlong Lat Mayom nằm gần chợ nổi Taling Chan nên tốt hơn là bạn kết hợp đi cả hai chợ vào cùng một buổi sáng.
5. Chợ nổi Bang Nam Pheung
Vị trí: Bang Nam Phueng, Phra Pradaeng, Samut Prakan 10130
Mở cửa: Thứ sáu - Chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều
Chợ nổi Bang Nam Pheung là một trong những chợ nhỏ nhất nhưng cũng là một trong những nơi gần trung tâm Bangkok nhất (chỉ cách đó khoảng 20 km). Mặc dù có diện tích khiêm tốn, nhưng chợ là nơi bán thực phẩm rất độc đáo. Mặt khác, ở đây chỉ có khoảng 6 chiếc thuyền nạn sẽ cảm thấy cảm giác rất bình yên và gần gũi khi đến đây.
6.  Chợ nổi Tha Kha
Vị trí: Tha Kha, Amphawa, Samut Songkhram 75110
Mở cửa: Thứ bảy, Chủ nhật, từ 6 giờ sáng đến 3 giờ chiều
Chợ nổi Tha Kha nhỏ hơn và gần chợ Damneon Saduak. Khu trợ có một số người Thái già chèo thuyền trái cây, rau, thực phẩm địa phương và đồ ngọt ngon. Người mua chính ở đây là người bản địa Tha Kha. Chính vì vậy chợ giống như một khu chợ nổi của những người dân địa phương và có rất ít khách du lịch. 
Theo Trần Kiều - Ảnh: Willy Thuan (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/diem-den/6-cho-noi-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-thai-lan-796384.html

Có thể bạn quan tâm