Sức khỏe

Tin tức

Gia Lai: Thêm 8 ca mắc Covid-19 là người từ vùng dịch về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Trong đêm 2-8, tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 1.936 người, kết quả ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 
8 trường hợp dương tính mới ghi nhận đều là người đi từ vùng dịch về địa phương và được đưa đi cách ly tập trung ngay. Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 3-8, tỉnh Gia Lai ghi nhận 111 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 104 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Tính đến 6 giờ ngày 2-8 đến 5 giờ ngày 3-8, tỉnh Gia Lai tiếp nhận 470 người đi từ vùng dịch về, tất cả các trường hợp trên đều được kiểm tra, sàng lọc… trước khi vào tỉnh để đảm bảo công tác phòng-chống dịch Covid-19. 
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch. 
Khi cần tư vấn về y tế xin liên hệ y tế địa phương nơi gần nhất hoặc theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Vân: 0936.386.276) để được hỗ trợ, tư vấn về y tế. Đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng-chống dịch.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm