Pháp luật

Tin tức

Thị xã Ayun Pa: Giăng điện chống trộm gây chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm ngày 13, rạng sáng ngày 14-1, tại bờ suối Ia Hiao, địa phận giáp ranh giữa tổ 4 phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa và xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện đã xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân được xác định chết do điện giật.

Sáng ngày 14-1, người dân buôn Ma Hrai A, huyện Phú Thiện kéo nhau đi tìm Ksor Soan (SN 1993) là thanh niên trong buôn, đến địa phận bờ suối Ia Hiao phát hiện một xác chết dạt vào bờ suối trong tư thế nằm ngửa, thuộc địa phận huyện Phú Thiện.

Hệ thống cầu giao diện và dây điện dùng kéo điện giăng quanh vườn rau. Ảnh: Hồng Sơn
Hệ thống cầu giao diện và dây điện dùng kéo điện giăng quanh vườn rau. Ảnh: Hồng Sơn

Thông tin vụ án nhanh chóng được người dân báo về Công an huyện Phú Thiện. Vụ việc được Công an huyện Phú Thiện tiếp nhận và xác định nạn nhân chính là Ksor Soan, buôn Ma Hrai A, chết chưa rõ nguyên nhân. Mở rộng điều tra, Công an huyện Phú Thiện phát hiện một thông tin khá quan trọng, trong đêm ngày 13-1, Ksor Soan và Nay Thoan (SN 1989) người cùng buôn rủ nhau qua thị xã Ayun Pa ăn trộm rau của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (SN 1977), tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Từ thông tin ban đầu, Nay Thoan đã được triệu tập lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Ban chuyên án có sự phối hợp giữa Công an huyện Phú Thiện, Công an thị xã Ayun Pa và Công an điều tra hình sự tỉnh được thành lập tiến hành điều tra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Nay Thoan khai: “Đêm 13, rạng sáng ngày 14-1, có cùng Ksor Soan vào vườn rau gia đình Nguyễn Văn Nam để trộm rau. Sau khi chui qua hàng rào, lẻn vào vườn rau cải nhổ được vài bụi cải thì bị điện giật. Ksor Soan đi trước, vào sâu trong vườn rau để nhổ trộm đã bị điện giật chết tại chỗ, tôi đang đứng tại mép vườn rau cũng bị giật nhưng thoát ra được. Trong đêm tối, quá hoảng hốt, không giám tiến vào trong vườn để cứu bạn vì sợ bị điện giật nên đã bỏ trốn về nhà, đến sáng mới cùng mọi người trong buôn đi tìm Ksor Soan thì phát hiện đã chết bên bờ suối Ia Hiao”.

Vườn rau Nguyễn Văn Nam, nơi Kros Saon vào nhổ trộm rau cải và bị điện giật chết. Ảnh: Hồng Sơn
Vườn rau Nguyễn Văn Nam, nơi Kros Soan vào nhổ trộm rau cải và bị điện giật chết. Ảnh: Hồng Sơn

Từ lời khai của Nay Thoan, công an tiến hành xác minh hiện trường, giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong. Nạn nhân được xác nhận chết do điện giật. Tại vườn rau nhà ông Nguyễn Văn Nam, Công an thu được cầu giao điện, hệ thống dây điện dùng giăng trong vườn rau và phát hiện một đám rau cải đã bị nhổ nham nhở, vị trí này được Nay Thoan xác nhận Ksor Soan đã bị điện giật chết khi đang nhổ trộm rau cải. Đến 19 giờ ngày 14-1, Nguyễn Văn Nam đã đến Công an thị xã Ayun Pa đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Nam khai: “Vì nhiều đêm liền bị mất trộm rau, gà, vịt… gia đình nghèo khó, chỉ sống nhờ vào thu nhập của 3,5 sào rau, hai vợ chồng nuôi 2 con nhỏ, đứa 13 tuổi, đứa 7 tuổi, bản thân đang bị ung thư gan giai đoạn 2, sau nhiều ngày thức đêm để canh kẻ trộm đột nhập nên đã kiệt sức, không đủ sức để tiếp tục thức canh trộm được nữa. Quá bức xúc trước việc liên tục bị mất trộm nên tôi đã giăng điện xung quanh nhà để “phòng ngừa kể trộm”. Trong đêm phát hiện tiếng động, tôi cúp cầu giao điện ra kiểm tra thấy có một xác chết tại vườn rau nhà mình. Lúc đó, tôi đã cõng xác chết trên vai, lần theo lối mòn dẫn ra bờ suối Ia Hiao rồi vứt xác xuống suối, sau đó trở về nhà cuốn giây điện cất để phi tang hiện trường”.

Hiện tại công an đang tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh giết người được quy định tại điều 93 bộ luật hình sự, vụ việc đang được Công an điều tra hình sự tỉnh thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định pháp luật. Về phía Công an thị xã Ayun Pa, đang tăng cường công tác an ninh tại khu vực xảy ra án mạng và vận động người dân buôn Ma Hrai A, tránh tình trạng người dân buôn Ma Hrai A bức xúc trước cái chết người trong buôn gây ra tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt trong dịp giáp Tết.

Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm