Bạn đọc

Kbang: 50 học viên tham gia tập huấn vận động hạn chế nạn tảo hôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện khai mạc lớp tập huấn công tác vận động hạn chế nạn tảo hôn và các hiện tượng tiêu cực trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS).

 Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hồng Hạnh
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hồng Hạnh

Tham gia tập huấn có 50 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch, chi hội trưởng, chủ nhiệm Câu lạc bộ "Nói không với tự tử, tảo hôn", "Phụ nữ nói không với tín dụng đen" trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 2 ngày (14 và 15-4), các học viên được tìm hiểu về thực trạng, hệ quả của nạn tảo hôn; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng trong công tác vận động hạn chế nạn tảo hôn và các hiện tượng tiêu cực trong  DTTS như tự tử; nắm bắt các giải pháp ngăn chặn người DTTS vay tiền, mua nợ hàng hóa của tư thương với lãi suất cao. Qua đó, giúp cho các cán bộ, hội viên phụ nữ xác định vai trò, trách nhiệm của mình, triển khai thực hiện có hiệu quả dự án về bình đẳng giới và giải quyết vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, hội viên phụ nữ trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm và hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ vùng DTTS.

 

HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm