Kinh tế

Ký kết phương án phối hợp trong quản lý bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-1 tại Hội trường UBND huyện Chư Pah, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức lễ ký kết phương án phối hợp giữa lực lượng kiểm lâm địa bàn; nhân viên bảo vệ rừng và cán bộ xã trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Chi cục Kiểm lâm; lãnh đạo các huyện: Chư Pah, Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang và Thành phố Pleiku cùng các chủ rừng có diện tích trên địa bàn các huyện, thành phố nêu trên.

Nội dung chính của phương án phối hợp là thông qua phương pháp phối hợp chặt chẽ giữa kiểm lâm địa bàn; nhân viên bảo vệ rừng và cán bộ xã. Thường xuyên tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng, diễn tập phòng-chống cháy rừng… nhất là trao đổi những thông tin liên quan đến các điểm nóng mua bán vận chuyển lâm sản trái phép; các điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao…

Việc ký kết các phương án phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng giữa ngành Nông nghiệp và PTNT, các địa phương và chủ rừng góp phần nâng cao trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm địa bàn; nhân viên bảo vệ rừng và cán bộ xã trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm