Kinh tế

Chư Sê: Báo động tình trạng hạn hán, thiếu nước sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, mực nước tại các suối, ao, hồ và giếng đào trên địa bàn 2 xã Bar Maih và Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) đã xuống thấp, gây khô hạn cho 17 cánh đồng với tổng diện tích 91,7 ha. Tình trạng này đã và đang ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của người dân.

Tình trạng thiếu nước tưới đã ảnh hưởng tới tình hình sản xuất của người dân. Ảnh: Trần Dung
Tình trạng thiếu nước tưới đã ảnh hưởng tới tình hình sản xuất của người dân. Ảnh: Trần Dung

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn hướng dẫn nông dân gieo trồng đúng thời vụ, đảm bảo phù hợp với điều kiện sản xuất và diễn biến thời tiết tại địa phương; khuyến cáo bà con nông dân tuyệt đối không gieo sạ ở các chân ruộng cao, diện tích cuối công trình thủy lợi và những khu vực không đảm bảo nước tưới đến cuối vụ; hướng dẫn người dân đắp bờ kè, bờ kênh bị bồi, sạt lở để tránh tình trạng thất thoát nước.

Đối với diện tích cây trồng vụ Đông Xuân của các xã, thị trấn nằm trong khu vực tưới hệ thống đập, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã đôn đốc các địa phương chỉ đạo các tổ điều tiết tưới theo lịch tiếp nước của Xí nghiệp Thủy nông Chư Sê, Chư Pưh. Đảm bảo tưới đúng, tưới đủ, tiết kiệm; đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát diện tích có khả năng thiếu nước, tìm kiếm các ao, hồ có khả năng tiếp nước để chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phòng-chống hạn kịp thời, hiệu quả.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm