Kinh tế

Nông nghiệp

Hội thảo ứng dụng một số cây nông-lâm nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-12 tại phòng họp Khách sạn Pleiku, Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học về nghiên cứu và ứng dụng một số loại cây nông-lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ cùng một số Trung tâm ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Thời gian qua,Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai đã thực hiện một số đề tài khoa học cấp cơ sở đạt kết quả tốt như: Đề tài sinh kế của người Jrai và hiện trạng quản lý rừng bền vững tại xã Ia Kreng-Chư Pah; Nghiên cứu thực trạng khai thác, sử dụng và buôn bán cây mật nhân trên địa bàn huyện Kbang; khảo nghiệm một số giống lúa cao sản xanh tại huyện Phú Thiện… trong năm 2015 có 5 đề tài cấp cơ sở do các giảng viên phân hiệu Gia Lai làm chủ nhiệm được phê duyệt cấp kinh phí nghiên cứu. Ngoài ra sinh viên của Phân hiệu còn có 5 đề tài đã được tuyển chọn để thực hiện…

Tại Hội thảo các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, tham luận thiết thực cần được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng trong thời gian sớm nhất.

Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai sẽ tiếp tục công tác nghiên cứu một số giống cây nông-lâm nghiệp mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng giúp nông dân ứng dụng đưa vào sản xuất.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm