Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Thông tin thêm về vụ cháy nhà làm 3 người tử nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như GLO đã đưa tin, đến sáng 22-4, thi thể của cả 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trên đường Phù Đổng- TP. Pleiku đã được đưa ra khỏi hiện trường với sự hỗ trợ của các phương tiện cơ giới vì sợ ngôi nhà bị sập. Danh tính đầy đủ của các nạn nhân được xác định là Lê Thị Kim Chi (SN 1989); Lê Hữu Nhân (SN 1991) và Lê Thị Ái Nguyên (SN 1992). 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Dù cố nén lòng khi chứng kiến cảnh con mình bị thiêu cháy, nhưng ông Lê Việt Hùng cha của 3 đứa con yểu mệnh vẫn không cầm được nước mắt, giọng ông nghẹn ngào nói trong đau buồn: Khi nghe tin chạy về thấy cảnh nhà cháy, 3 đứa con không biết thế nào lúc này tôi còn hy vọng nó nấp đâu đó, nhưng khi nghe tin cả ba chị em nó đều chết trong nhà lòng tôi như đứt từng khúc ruột. Anh nó từ xa nghe tin cũng đang vội về để kịp nhìn mặt các em mình lần cuối. Đau quá các anh ơi! Còn vợ tôi thì ngất lịm, nói không nên lời.

Trước khó khăn của gia đình, ngoài việc hỗ trợ của lực lượng chữa cháy, túc trực lo đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường, thì ngay từ sáng sớm 22-4 lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh đã đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình chăm lo hậu sự cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh và TP. Pleiku đã điều động lực lượng đến giúp đỡ gia đình tháo gỡ phần nhà bị cháy để nhanh chóng xây dựng lại ngôi nhà mới trong thời gian sớm nhất.
Về phía các nạn nhân, do nhà bị cháy hoàn toàn không đủ điều kiện để tổ chức tẩm liệm do vậy thi thể của cả 3 chị em được linh mục nhà thờ Thánh Tâm xin phép đưa về tổ chức an táng với sự đồng thuận từ phía gia đình.
Trước cảnh tang thương, nhiều người dân đã đến hỗ trợ tiền để gia đình làm lại nhà và lo hậu sự. Nhiều người xót thương khi nhìn thấy tấm bảng dán một lúc 3 tờ cáo phó là ba chị em ruột của một gia đình. 
Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy và gây ra cái chết bi thảm cho gia đình đã có được những thông tin ban đầu với nghi ngờ do chập điện từ phía dưới bên trái của ngôi nhà và ngọn lửa lan khắp ngôi nhà khiến người dân không thể dập lửa để cứu người.  
Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm