Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Kiểm tra đột xuất việc chấp hành giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-5, đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai phối hợp với lực lượng Công an TP. Pleiku đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số quán phục vụ ăn sáng và cà phê giải khát trên địa bàn TP. Pleiku để nắm bắt tình trạng cán bộ, công chức, viên chức “ăn bớt” giờ làm, tụ tập cà phê, ăn sáng trong giờ hành chính.

Quán cà phê vốn rất “hút” khách là cán bộ, công chức, viên chức nay vắng hoe. Ảnh: Lê Hòa
Quán cà phê vốn rất “hút” khách là cán bộ, công chức, viên chức nay vắng hoe. Ảnh: Lê Hòa

Đây là đợt ra quân thứ hai sau đợt kiểm tra tại một số sở, ngành được tổ chức vào đầu tuần. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các quán ăn sáng, cà phê vốn trước nay công chức hay “nhắm” đến vào mỗi buổi sáng nằm trên các đường phố như: Nguyễn Du, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Wừu, Phan Đình Phùng… Tại các địa điểm đoàn đến, đều có thể nhận thấy, tại các quán cà phê, ăn sáng, lượng khách hàng giảm rõ rệt. Nhiều chủ cửa hàng than phiền vì khách giảm 40-60% so với mọi khi. Khách đến quán đa phần rơi vào những người làm nghề tự do.

Tuy nhiên, đoàn vẫn phát hiện một số nơi có dấu hiệu của cán bộ, công chức, viên chức tụ tập cà phê, ăn sáng: Ô tô, xe máy biển xanh đậu trước quán phở, cà phê vẫn có khá nhiều, đặc biệt là tại tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Du. Cá biệt, tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi, khi đoàn liên ngành xuất hiện thì lập tức nhóm khách tại một bàn cà phê nhanh chân giải tán, để lại nguyên bàn cà phê còn chưa kịp pha chế… Trong đợt kiểm tra này vẫn chưa có trường hợp nào bị xử lý hay lập biên bản.
 

Nhóm khách “lạ” bỏ lại bàn cà phê chưa kịp uống khi đoàn liên ngành xuất hiện. Ảnh: Lê Hòa
Nhóm khách “lạ” bỏ lại bàn cà phê chưa kịp uống khi đoàn liên ngành xuất hiện. Ảnh: Lê Hòa

Đánh giá về đợt ra quan lần này, ông Huỳnh Thế Mạnh-Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho rằng: “Có thể nhận thấy, tình trạng cán bộ, công chức, viên chức tụ tập tại các quán ăn sáng, cà phê đã giảm rất nhiều. Hiện tại, chúng tôi mới chỉ tạm thời dừng ở mức độ nhắc nhở. Tuy nhiên, trong các đợt kiểm tra sau, chúng tôi sẽ có những chế tài mạnh hơn để xử lý các trường hợp vi phạm bớt giờ làm việc, tụ tập ăn sáng, uống cà phê hoặc chơi bi da… của cán bộ, viên chức”.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm