Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Lâm tặc tấn công lực lượng kiểm lâm, đập phá xe công vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin từ UBND huyện Chư Prông cho biết: Đầu tháng 8 vừa qua, tại địa bàn xã Ia Mơr, một nhóm thanh niên hơn 10 người đã dùng đá cùng nhiều loại dao, gậy rượt đuổi lực lượng kiểm lâm khi họ tuần tra và phát hiện có 4 xe máy độ chế đang vận chuyển gỗ lậu.
 

Một đối tượng chở gỗ lậu trên địa bàn biên giới Chư Prông. Ảnh: Nguyễn Giác
Một đối tượng chở gỗ lậu trên địa bàn biên giới Chư Prông. Ảnh: Nguyễn Giác

Khi phát hiện xe mô tô chở gỗ, lực lượng kiểm lâm đã chặn và đề nghị đưa tang vật và phương tiện về trụ sở để làm việc, bất ngờ nhóm lâm tặc có hành động chống trả, dùng đá và hô hoán thêm nhiều người dân ở gần xã ùa đến trên tay cầm dao, gậy để tấn công lực lượng này. Quân số mỏng so với người tấn công mình, tổ tuần tra tạm rời khỏi hiện trường, đồng thời điện báo cho lực lượng hỗ trợ. Sau hơn một giờ nhận được tin, Công an huyện, xã có mặt. Tuy nhiên, lúc này, các tang vật, phương tiện dùng chở gỗ đã được các đối tượng tẩu tán, xe công vụ bị đập phá.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Chư Prông nạn vận chuyển gỗ lậu được kiểm soát chặt chẽ, cũng chính vì lý do đó làm cho nhiều đối tượng lâm tặc thêm manh động kể cả việc dùng hung khí để tấn công người thi hành công vụ, tẩu tán gỗ lậu. UBND huyện đang tích cực chỉ đạo xác minh làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng đã tấn công cán bộ kiểm lâm, đập phá xe.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm