Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Tăng cường công tác phòng-chống tội phạm hình sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm TP. Pleiku, từ đầu năm 2013 đến nay, tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố cơ bản được kiềm chế, không xảy ra các vụ việc phức tạp.
 

Vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người phụ nữ chết ngay tại chỗ ở ngã tư Biển Hồ. Ảnh: Ngọc Linh
Vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người phụ nữ chết ngay tại chỗ ở ngã tư Biển Hồ. Ảnh: Ngọc Linh

Theo đó, đã xảy ra 195 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 8 vụ giết người do các nguyên nhân xã hội như thù tức giữa các nhóm thanh niên hoặc do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống hàng ngày nhưng không được giải quyết hợp lý; có 19 vụ đánh nhau gây thương tích của thanh thiếu niên làm 19 người bị thương tật suốt đời. Lực lượng Công an đã làm rõ trên 75% các vụ phạm pháp hình sự xảy ra, bắt giữ và xử lý hơn 250 đối tượng, triệt phá 16 nhóm với 59 đối tượng trộm cắp, cướp giật.

Vấn đề tai nạn giao thông, toàn thành phố xảy ra 31 vụ nghiêm trọng làm chết 33 người, 15 người bị thương nặng; có 4 vụ người điều khiển xe trong tình trạng say rượu tự ngã, tự đâm vào dải phân cách làm chết 4 người; nhiều vụ va chạm giao thông làm bị thương 150 người.

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều do lỗi của người điều khiển phương tiện như phóng nhanh vượt ẩu, uống bia rượu say, chạy lấn đường.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm