Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Bắt giữ và khởi tố đối tượng có liên quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-10, Thượng tá Nguyễn Hồng Tuấn-Phó Trưởng Công an huyện Krông Pa, cho biết: Sau khi xem xét nội dung tờ trình của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Pa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Cảnh (SN 1987, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình, làm công nhân tại thôn Mới, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa) về tội hủy hoại tài sản Nhà nước.

Trụ sở Công ty TNHH một thành viên ĐT-PT Bình Phương-nơi nhân viên nhảy ra đập phá xe công vụ. Ảnh: Nguyễn Giác
Trụ sở Công ty TNHH một thành viên ĐT-PT Bình Phương-nơi nhân viên nhảy ra đập phá xe công vụ. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo thông tin từ Công an huyện Krông Pa, lúc 4 giờ ngày 26-10, bộ phận trực báo nhận được thông tin xe của Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 8 trong lúc đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 25-đoạn qua xã Chư Rcăm thì bị một số người dùng gạch, đá, gậy đập phá làm vỡ kính xe. Sau đó, thủ phạm đã bỏ chạy. Ngay sau đó, cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã tiếp cận khám nghiệm hiện trường, nắm bắt thêm thông tin, đồng thời tiến hành truy tìm các đối tượng liên quan gây ra vụ việc nói trên. Theo thông tin từ Đội QLTT, trong số các đối tượng đập phá xe có cả lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên PT&ĐT Bình Phương. Tuy nhiên, đại diện Công ty này cho biết chỉ có công nhân Nguyễn Văn Cảnh là người trực tiếp gây ra vụ việc nhưng sau đó đã bỏ trốn.

Sau 2 ngày xảy ra vụ việc, vào lúc 8 giờ ngày 28-10, đối tượng Nguyễn Văn Cảnh đã đến Công an huyện tự thú và khai nhận hành vi đập phá xe. Cảnh cho rằng: Khi Cảnh chạy xe máy BKS 81S4-7889 về Công ty thì bị xe ô tô BKS 81B-0116 va quệt làm ngã. Do bực tức nên Cảnh quay xe lại rồi dùng cuốc, gạch đập vỡ kính xe ô tô của Đội QLTT. Đối tượng Cảnh sau đó bị Công an huyện ra quyết định tạm giam để điều tra làm rõ động cơ đập phá xe công. Riêng với lời khai từ phía Công ty TNHH một thành viên PT&ĐT Bình Phương, khi xảy ra việc đập xe, Trần Công Minh (em trai của ông Bình) có chạy ra can ngăn rồi trở lại vào nhà.

 

Vị trí nơi xảy ra vụ việc và cũng là nơi được cho là các đối tượng chạy vào trốn. Ảnh: Nguyễn Giác
Vị trí nơi xảy ra vụ việc và cũng là nơi được cho là các đối tượng chạy vào trốn. Ảnh: Nguyễn Giác

Trái ngược với lời khai trên của đối tượng Cảnh và Công ty Bình Phương, phía Đội QLTT số 8 lại cho rằng: Việc đập phá diễn ra vào sáng 26-10 không thể do 1 người gây ra. Vào tối 25-10, tổ kiểm tra chống buôn lậu gồm 4 người. Khi đến đoạn trước Công ty TNHH một thành viên PT&ĐT Bình Phương thì có 1 xe máy chạy lạng lách và có hành vi cản trở trước đầu xe của Đội. Ngay sau đó, nhóm 7-8 người tay cầm gạch, đá, gậy từ trong cổng của Công ty TNHH một thành viên PT&ĐT Bình Phương cùng xông đến vị trí xe ô tô đang dừng rồi đập phá xe làm vỡ kính chắn gió, sau đó tiếp tục chửi bới rồi rút vào trong Công ty.

Sáng 31-10, cả hai cán bộ Đội QLTT là Lê Văn Viết và Hiao Grơi cùng xác nhận rằng: Vào thời điểm xảy ra vụ việc, do quá bất ngờ trước sự hung hãn của các đối tượng nên cả 4 anh em đều ngồi trong xe. Người đầu tiên xông đến đập xe là ông Bình, tiếp sau là các đối tượng khác, trong đó có cả Minh. Còn người lạ mặt dùng cuốc đập vào xe ô tô làm vỡ kính trước, sau đó chạy vào công ty cầm dao xông ra là Cảnh. “Họ liên tiếp uy hiếp, chửi bới rồi đập phá xe. Chúng tôi chỉ biết ngồi trong xe để gọi điện nhờ hỗ trợ. Những người tôi biết tên, biết mặt là vợ chồng-chủ công ty, bởi họ đã đến Đội làm việc một vài lần”- anh Lê Văn Viết khẳng định.

 

Xe công vụ của Đội Quản lý Thị trường số 8 bị đập phá đang được tạm giữ tại Công an huyện Krông Pa. Ảnh: Nguyễn Giác
Xe công vụ của Đội Quản lý Thị trường số 8 bị đập phá. Ảnh: Nguyễn Giác

Về vụ việc này, ông Phan Minh Túc-Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh cho rằng: Đây rõ ràng là hành vi chống người thi hành công vụ. Là lãnh đạo ngành, tôi đã yêu cầu Đội gửi báo cáo, đồng thời đề nghị Công an huyện tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi vụ việc xảy ra có người phía Công ty Bình Phương đến đơn vị để xin hòa giải. Tôi không đồng tình, chả lẽ cứ đập phá xe công vụ, uy hiếp anh em rồi đến xin bỏ qua là xong”- ông Túc nói.

Nguyễn Giác-Minh Triều

Có thể bạn quan tâm