Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Khai mạc các hoạt động hưởng ứng "Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên 2014"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 15-3, tại TP. Pleiku, lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng “Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên 2014” chính thức diễn ra. Chương trình do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức.
 

Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng hoa và cờ lưu niệm cho các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tại lễ khai mạc. Ảnh: Lê Hòa
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng hoa và cờ lưu niệm cho các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tại lễ khai mạc. Ảnh: Lê Hòa

Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên 2014 là sự kiện văn hóa-kinh tế-xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Tây Nguyên với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế. Tại Gia Lai, chương trình sẽ có các hoạt động, như: Phục dựng lễ hội “Lễ mừng chiến thắng của người Bahnar”, triển lãm ảnh “Vùng đất-con người Gia Lai và Tây Nguyên”, liên hoan tượng gỗ và điêu khắc dân gian Gia Lai, liên hoan ẩm thực 2014 và các chương trình du lịch đặc sắc phục vụ du khách trong năm 2014.

Cùng với chuỗi hoạt động chính diễn ra tại TP. Pleiku, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động lễ hội truyền thống như: lễ Pơthi, lễ mừng nhà mới… Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai, nhấn mạnh: “Ngoài quảng bá di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của địa phương, những sự kiện này còn góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng về phát triển du lịch và đặc biệt là quảng bá sâu rộng điểm đến Gia Lai, tăng lượng khách và doanh thu dịch vụ du lịch cho địa phương. Đây cũng là dịp để du khách trải nghiệm và tìm hiểu nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ”.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm