Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Quân Tình nguyện Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kế hoạch vừa được ban hành của Ban Chuyên trách chỉ đạo tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ tỉnh, từ ngày 12 đến 16-5, sẽ tổ chức trang trọng lễ đón nhận, truy điệu và an táng 48 hài cốt liệt sĩ Quân Tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia.
 

 

Đây là các hài cốt liệt sĩ đã được Đội K52- lực lượng chuyên trách thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai phối hợp với quân đội, chính quyền và nhân dân Campuchia tổ chức tìm kiếm, quy tập được trong mùa khô 2013 -2014. Trong đó, tại tỉnh Preah Vi Hiar tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ, tỉnh Stung Treng có 7 liệt sĩ và tỉnh Rattanakiri có 30 liệt sĩ.

Tại 3 tỉnh: Preah Vi Hiar, Stung Treng và Rattanakiri thuộc Vương quốc Campuchia, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp với Ban Chuyên trách 3 tỉnh này để tổ chức trang trọng lễ cầu siêu anh linh các liệt sĩ và lễ đón liệt sĩ.

Sáng 16-5, tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức trang trọng lễ đón các liệt sĩ trở về với Tổ quốc thân yêu. Sau đó sẽ tổ chức lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ và chuyên gia Quân Tình nguyện Việt Nam tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ trong buổi sáng cùng ngày.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm