Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Thị xã Ayun Pa: Học sinh lớp 5 nhặt được 11 triệu đồng, trả lại cho người mất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 17 giờ chiều 24-6, UBND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) tổ chức trao trả lại số tiền hơn 11 triệu đồng cho ông Lê Văn Đoảng (SN 1930, trú phường Sông Bờ, Ayun Pa) đánh rơi trước đó và được 2 em học sinh tình cờ nhặt được.
 

Phan Thành Vinh và Nguyễn Minh Quân chụp hình chung với ông Lê Văn Đoảng. Ảnh: Nguyễn Tú
Phan Thành Vinh và Nguyễn Minh Quân chụp hình chung với ông Lê Văn Đoảng. Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, khi hai em Phan Thành Vinh và Nguyễn Minh Quân (SN 2003, trú tổ 4 và 5 phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) trên đường đến nhà bạn chơi vô tình phát hiện một số tiền và các loại giấy tờ mang tên Lê Văn Đoảng đựng trong một túi nilon rơi trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ. Nhặt được của rơi, hai em đưa đến phường Đoàn Kết giao nộp với mong muốn chính quyền địa phương tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Sau khi nhận túi tiền từ hai em học sinh, chính quyền địa phương tổ chức xác minh và trao trả số tiền cho ông Lê Văn Đoảng. Nhận được số tiền, ông Đoảng hết sức vui mừng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cộng tuổi cao sức yếu, hàng ngày ông Đoảng chống gậy đi ăn xin tại khu vực thị xã Ayun Pa. Số tiền trên là do ông tích cóp được trong nhiều năm đi ăn xin.

Được biết, hai em Vinh và Quân là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Đoàn Kết, Ayun Pa. Kết thúc năm học 2013-2014, cả hai em đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Bố mẹ các em làm nghề buôn bán và rửa xe tại phường Đoàn Kết.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm