Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vỡ đê quây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-8, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các ban, ngành liên quan tổ chức cuộc họp đánh giá nguyên nhân sự cố vỡ đê quây công trình Thủy điện Ia Krêl 2 (Báo Gia Lai đã thông tin). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong tuần qua tại huyện Đức Cơ có mưa lớn liên tục, nước từ thượng nguồn đổ về, đê quây làm không chắc chắn nên không chịu được áp lực nước. Chủ đầu tư cũng không theo dõi sát sao tình hình để có biện pháp phòng tránh như giảm lượng nước ở hồ chứa.

Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Nguyễn Tú

Thông tin từ xã Ia Dom, thống kê sơ bộ đã có hơn 400 ha cây trồng gồm: cao su, cà phê, hồ tiêu và các loại hoa màu khác của gần 200 hộ dân phía hạ lưu Thủy điện Ia Krêl 2 chịu thiệt hại nặng nề. Thiệt hại ước tính 2 tỷ đồng. Hiện xã Ia Dom đang làm kiến nghị gửi lên UBND huyện Đức Cơ và tỉnh Gia Lai để bước đầu hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống trong thời gian chờ đợi thống kê chính xác, buộc phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long đền bù.

Đối với Đội 20, thuộc Công ty 72 (Binh đoàn 15) vẫn gặp nhiều khó khăn. 60 cán bộ và công nhân trong đơn vị không thể ra ngoài vì nước tiếp tục dâng cao chia cắt con đường độc đạo dẫn vào đơn vị. Lãnh đạo Công ty 72 đã triển khai nhiều biện pháp tiếp cận để tiếp tế nhu yếu phẩm chống đói. Hàng chục người dân tại đây gặp nhiều khó khăn vì thiếu nước uống, thực phẩm. Cũng như việc các cột điện bị cuốn trôi khiến mất điện cục bộ, khó khăn trong việc đảm bảo thông tin liên lạc.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm