Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng cướp giật tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Mạnh Hào (SN 1995, tạm trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) và Hà Công Hậu (SN 1991, tạm trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 12-8, Hào rủ Hậu điều khiển xe mô tô BKS 82B1-075.60 (biển số của xe khác) đi dọc theo quốc lộ 19 để cướp giật tài sản của người đi đường. Trước lúc đi, Hào chuẩn bị một đèn pin có chức năng phóng điện và một bình xịt hơi cay để đề phòng khi bị truy đuổi có thể chống cự lại.

Khi đến thôn 1, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, các đối tượng phát hiện hai người phụ nữ chở nhau trên xe mô tô, có túi xách bỏ ở giữa. Lúc này, Hậu điều khiển xe áp sát để Hào ngồi sau giật túi xách rồi bỏ chạy (bên trong có 1,3 triệu đồng và 1 điện thoại di động) về hướng huyện Mang Yang.

Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Đak Đoa đã tiến hành truy đuổi, đồng thời phối hợp với Công an huyện Mang Yang và các đội tuần tra giao thông trên tuyến quốc lộ 19 để truy bắt hai đối tượng. Sau khi chạy đến địa phận xã Hà Ra hai đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ được Hậu, còn đối tượng Hào nhảy xuống bỏ chạy thoát thân. Đến ngày 29-8, được sự vận động của Công an huyện Đak Đoa, đối tượng Nguyễn Mạnh Hào đã ra đầu thú.

Tại Cơ quan Điều tra, Hào còn khai nhận thêm đã thực hiện một vụ cướp giật điện thoại di động của một đôi nam nữ tại đường Lý Thái Tổ (TP. Pleiku), một vụ cướp giật điện thoại Oppo và trộm cắp xe mô tô hiệu Exciter tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm