Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

AIC hỗ trợ đào tạo công nhân vận hành Nhà máy rác An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-7, tại trụ sở Thị ủy An Khê, Thường trực Thị ủy An Khê cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị quản lý và khai thác công trình Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê đã có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC)-đơn vị trúng thầu cung cấp trang-thiết bị cho công trình Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê.
 

Ảnh: Lê Hòa
Ảnh: Lê Hòa

Tại cuộc họp, các bên đã phân tích, đánh giá tình hình cũng như đề cập đến các khó khăn hiện nay, từ đó tìm giải pháp giải quyết để đưa vào vận hành và khai thác hiệu quả công trình này trong thời gian đến. Sau quá trình chạy thử nghiệm nhà máy bước đầu đã cho những đánh giá khả quan. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay về phía địa phương là chưa có nhân lực để tiếp quản công việc vận hành nhà máy xử lý rác thải, bởi đây là công trình khá hiện đại. Trước vấn đề này, đại diện Công ty AIC đồng ý hỗ trợ địa phương trong khâu đào tạo nguồn nhân lực vận hành nhà máy. Chi phí đào tạo do AIC chi trả. Chủ đầu tư, nhà thầu thống nhất các phương án để đảm bảo nghiệm thu và bàn giao công trình trong thời gian sớm nhất. Trong đó, việc chuyển giao kỹ thuật phải được thực hiện kỹ càng, để sau khi nhận bàn giao công trình, địa phương có thể khai thác và vận hành hiệu quả hệ thống trang-thiết bị của nhà máy.

Dự án xây dựng Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 10-2011, đặt tại xã Song An (thị xã An Khê) với tổng số vốn đầu tư 117,5 tỷ đồng.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm