Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Cảnh giác với chiêu lừa đảo qua tin nhắn, điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, trên địa bàn phường Phù Đổng (TP. Pleiku) liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhắn tin hoặc gọi điện đến số điện thoại của cá nhân để thông báo trúng thưởng và yêu cầu nộp tiền lệ phí để nhận thưởng bằng cách mua thẻ cào nhắn mã số card cho số điện thoại của đối tượng.
 

Người dân xem thông báo của Công an phường Phù Đổng về thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn, điện thoại.
Người dân xem thông báo của Công an phường Phù Đổng về thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn, điện thoại.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ ngày 4-7-2016, chị Võ Thị Thuận (trú tại tổ 6, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) nhận được điện thoại từ số 01692200598 của một nam thanh niên gọi đến, thông báo chị đã trúng thưởng 1 chiếc xe mô tô trị giá 45 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt nhân dịp thành lập mạng di động Viettel. Khi chị Thuận hỏi cách thức để nhận giải thì đối tượng yêu cầu gửi 3 triệu đồng tiền card Viettel để làm lệ phí nhận giải. Đến ngày 5-7, số điện thoại 01216738017 gọi điện yêu cầu chị Thuận tiếp tục nạp thẻ cào để nhận giải, tổng cộng chị đã mua và đọc số seri cho đối tượng với tổng số tiền 45,25 triệu đồng. Đến chiều ngày 5-7, liên lạc với hai số điện trên điều không được, chị Thuận mới biết là mình đã bị lừa và đến trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Với thủ đoạn tương tự, chị Nguyễn Thị Long (trú tại tổ 17, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cũng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng tài sản bị chiếm đoạt là 43 triệu đồng.

Trước những thủ đoạn trên, Công an phường Phù Đổng thông báo để cán bộ, người dân trên địa bàn phường nói riêng và trên toàn TP. Pleiku nói chung biết và cảnh giác với các loại tội phạm lừa đảo trên.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm