Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Chư Sê: Đang củng cố hồ sơ, thủ tục để khởi tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 7-5 tại huyện Chư Sê giữa xe tải và xe khách, khiến 13 người tử vong, sáng 8-5, cơ quan Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện cơ quan này đang tiếp tục củng cố hồ sơ, thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án vi phạm các quy định điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Mong được gia đình các nạn nhân tha thứ

Sáng 8-5, trao đổi với P.V Báo Gia Lai, chị Quách Thị Phúc-vợ tài xế Quý vẫn đang túc trực tại bệnh viện để chăm sóc cho chồng. Dù tình trạng chồng đang khá nguy kịch nhưng chị Phúc vẫn liên tục hỏi thăm chúng tôi về tình trạng sức khỏe của những người bị nạn trong vụ tai nạn và mong sức khỏe họ chuyển biến tốt.

 
Tình trạng sức khẻo của tài xế xe tải Quý vẫn đang rất xấu. Ảnh: Q.T
Tình trạng sức khẻo của tài xế xe tải Quý vẫn đang rất xấu. Ảnh: Q.T

Thông qua P.V, chị Phúc thay mặt chồng và gia đình chuyển lời xin lỗi đến những nạn nhân trong vụ tai nạn. “Gia đình rất buồn và lo lắng, giờ anh ấy (tài xế Quý) cũng đang chống chọi với sự sống và chưa biết sẽ thế nào. Mong các bác sĩ tận tình cứu chữa cho những nạn nhân trong vụ tai nạn”-chị Phúc nói trong nghẹn ngào. Cũng theo chị Phúc, từ khi xảy ra vụ tai nạn cho đến nay, chị vẫn chưa được nói chuyện với chồng bởi người chồng hôn mê liên tục. Vợ chồng chị có 2 con nhỏ. Chồng chị là trụ cột chính.

Theo Bác sĩ Đinh Thị Thu Hường-Phó Khoa Hồi sức-Tích cực-Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Lúc mới vào, tình trạng sức khỏe của tài xế Quý là hôn mê sâu 6 điểm, không có huyết áp, xay sát toàn bộ mặt, suy hô hấp, thở yếu, khi vào thì được đặt một huyết quản cho thở máy. Từ hôm qua đến hôm nay, Quý đã có huyết áp, bồn dịch đủ theo áp lực tỉnh mạch trung tâm. Hình ảnh CT sọ não cho kết quả chứng thương sọ não có xuất huyết ít dưới vùng cứng, với tình trạng bệnh như này thì không có chỉ định mổ nên vẫn tiếp tục điều trị từ hôm qua đến giờ. Với tình trạng hiện tại, dựa vào CT, suy hô hấp, tụt huyết áp… thì tiên liệu cực kỳ nặng, đe dọa tử vong.

 

 Tình trạng sức khỏe các nạn nhân còn lại đã ổn định, có 5 ca đã xuất viện.Ảnh: Q.T
Tình trạng sức khỏe các nạn nhân còn lại đã ổn định, có 5 ca đã xuất viện. Ảnh: Q.T

Cũng trong sáng nay, ông Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết đến sáng nay, đã có 12 thi thể đã được nhận dạng và người nhà đã đưa về. Riêng còn 1 thể do bị nát phần mặt, không có thông tin cá nhân nên chưa thể xác nhận danh tính, đến nay vẫn chưa có người nhà đến nhân. Cũng theo ông Hải, trong số 32 người bị thương thì có 1 trường hợp bị thương nặng là tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Bình Định), có 5/32 trường hợp bị thương đã cho xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Củng cố hồ sơ để khởi tố

 

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Chư Sê. Ảnh: Q.T
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Chư Sê. Ảnh: Q.T

Sáng 8-5, trao đổi với P.V qua điện thoại, Trung tá Trần Ngọc Anh-Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đang trong quá trình củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án vi phạm các quy định điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách khiến 13 người tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Thượng tá Trần Trọng Sơn-Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh, cho biết: “Tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên lực lượng điều tra đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ khởi tố. Hiện lực lượng điều tra Công an tỉnh đang chờ kết quả trưng cầu giám định mẫu xét nghiệm ma túy của cơ quan Khoa học Hình sự đối với tài xế xe tải Võ Văn Quý”.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn giữa UBND tỉnh Gia Lai với đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia vào chiều tối ngày 7-5, Thượng tá Trương Đức Đương-Phó Phòng PC45 Công an tỉnh cho biết, do nghi ngờ tài xế Quý dùng ma túy nên đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Để khách quan thì cơ quan chức năng tiếp tục lấy máu kiểm nghiệm lần nữa. Việc tài xế Quý có nghiện ma túy hay không thì vẫn đang tiếp tục điều tra.

 

Chị Phúc khẳng định chồng mình không dùng ma túy. Ảnh: Q.T
Chị Phúc khẳng định chồng mình không dùng ma túy. Ảnh: Q.T

Liên quan đến vấn đề liệu chồng mình có sử dụng ma túy khi đang điều khiển xe tải thì chị Phúc khẳng định là không có chuyện đó. Chị nói: “Từ trước đến nay, sống chung với chồng, tôi biết là anh ấy không bao giờ sử dụng ma túy. Chồng tôi chỉ có hút thuốc lá. Khi đi lái xe thì tôi thường mua cam, quýt cho anh ấy mang đi ăn cho đỡ buồn ngủ chứ không hề sử dụng ma túy”.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm